Chương trình bữa ăn mùa hè khởi sự tại hai trường tiểu học

HISD muốn biết chắc là không có trẻ em nào phải đói trong mùa hè

Khu học chánh vừa mới khởi sự chương trình bữa ăn mùa hè “Summer Meal Program” với sinh hoạt tại hai trường tiểu học Herrera và Gallegos. Sở Thực Phẩm HISD hợp tác với khởi xướng “Texas Hunger Initiative” và USDA để nâng cao ý thức về chương trình này, mà nó cung cấp miễn phí cho trẻ em từ 1 đến 18 tuổi bữa sáng và bữa trưa bổ dưỡng cho đến 3 tháng Bẩy.

“Đó là để bảo đảm rằng các em không đi học trong mùa hè đều có bữa ăn bổ dưỡng,” Quản Lý Giao Tế Nhân Sự Sở Thực Phẩm HISD là William Morris nói. “Với sự tiêu hao năng lượng trong mùa hè, các em cần thay thế các chất bổ bị mất đi.”

Hè năm trước, Sở Thực Phẩm HISD đã cung cấp trên một triệu bữa ăn miễn phí cho trẻ em trong vùng Houston. Chương trình “Summer Meal” từng hoạt động trong học khu khoảng 14 năm, nhưng không được hiệu quả vì nhiều người không biết đến chương trình này.

Hiện nay, có 2.5 triệu trẻ em đang được hưởng các bữa ăn miễn phí hay giảm giá nhưng chỉ có 280,000 em ăn trong mùa hè. HISD muốn các phụ huynh hiểu rằng mọi trẻ em đều có được bữa ăn dù không đi học.

“Bất cứ ai, bất kể học khu hay nơi cư ngụ, đều có thể tham dự. Không buộc phải là học sinh theo học một trường của khu học chánh này,” Morris nói.

Học sinh không cần phải ghi danh trong một chương trình hè để được tham dự chương trình này, và không cần làm đơn, ghi danh hay chứng minh lợi tức. Người lớn cũng có thể tham dự chương trình bằng cách mua bữa ăn sáng với giá $2 và bữa trưa $3.25. Việc này giúp cho phụ huynh cơ hội ăn uống với con cái trong trường.

“Có thể là một đứa trẻ từ xa đến đây,” Morris nói. “Nếu các em đói, các em có thể đến ăn trong một trong 265 trường có trong chương trình này.”

Muốn biết thêm về chỗ cung cấp bữa ăn miễn phí sau ngày 3 tháng Bẩy, hãy liên lạc Sở Công Viên và Giải Trí Thành Phố Houston, số 713-676-6832 hay gọi số 2-1-1.

Để tìm địa điểm cung cấp bữa ăn mùa hè gần nơi cư ngụ, hãy vào trang: www.houstonisd.org/summermeals.