Chống với ‘tuột dốc mùa hè’ qua sự ganh đua miễn phí trên mạng “Think Through Math”

Phụ huynh đang tìm một phương cách để chống với sự ‘tuột dốc’ mùa hè thì không phải tìm đâu xa. “Think Through Math” (TTM) đang mở cuộc thi đua “Texas Math—Everybody’s Doing It!” (.pdf) trong hia năm liên tiếp.

Những học sinh các lớp 3 – 8 có thể trau dồi khả năng toán trong mùa hè bằng cách tham dự cuộc thi miễn phí trực tuyến này cho đến 8 tháng Tám – và nếu đủ số, HISD sẽ giữ được danh xưng vì đứng đầu các học khu trong Texas. Lần đầu tiên học khu chiếm được vương miện trong cuộc thi năm ngoái, với số điểm gần gấp ba học khu đứng hạng nhì.

Các học sinh tham dự cũng có thể thắng các giải cá nhân. Hàng ngày, ba em sẽ được chọn cách ngẫu nhiên để được giải “Daily Dive”— một phiếu tặng quà của Amazon vì tối thiểu đã làm được hai bài toán.

“Điểm  hay nhất về ‘Think Through Math’ là nó xây dựng khả năng của học sinh trong khi vừa vui thích,” Chuyên Gia Học Trình của HISD là Nimmi Thomas nói. “Con đường học hỏi được thiết lập thực tế dựa trên khả năng của các em, do đó nó rất cá biệt”.

Các nhà giáo dục nào sử dụng TTM trong trường cho biết có những tiến bộ chắc chắn về toán của học sinh.

“Điểm toán STAAR của chúng tôi cho 2014 đã gia tăng ở mọi cấp lớp,” Hiệu Trưởng trường Rice là Kimberly Hobbs nói. “Sự gia tăng hiển nhiên nhất xảy ra ở lớp bốn (71 phần trăm đến 82 phần trăm) và lớp sáu (77 phần trăm đến 85 phần trăm).”

“TTM từng là động cơ thúc đẩy việc học ngay cả các học sinh tiến bộ,” Adam Blair nói, ông là một giáo chức lãnh đạo tại trường Wilson Montessori. “Tất cả học sinh của tôi đều đậu bài thi STAAR, và tất cả học sinh cho thấy tối thiểu một năm tiến bộ – nhiều em còn tiến bộ hơn. Các em thích lắm.”

“Think Through Math” là một trong hai chương trình được hỗ trợ bởi Cơ Quan Giáo Dục Texas qua khởi xướng “Texas SUCCESS Initiative”. Học sinh nào hoàn tất tối thiểu 30 bài TTM thuộc đường hướng nhắm đến đều cho thấy những tiến bộ đo lường được trong các bài thi tiêu chuẩn.

GHI CHÚ ĐẶC BIỆT CHO PHỤ HUYNH & HỌC SINH: Những học sinh HISD nào đã sử dụng “Think Through Math” thì có thể đăng nhập với cùng tên và mật mã mà họ thường sử dụng trong niên khoá. Nếu con em quý vị không có một chương mục, các em có thể thiết lập dễ dàng trong trang “TTM website”. Một dụng cụ để làm lại cũng có cho những học sinh nào quên tên và mật mã. Phụ huynh cũng có thể gọi điện thoại số 866-357-8664 (chọn số 3) hay gửi một email về support@thinkthroughmath.com để được giúp đỡ thêm.