Diễn giả chính ca ngợi HISD vì chú trọng đến văn hóa

Ts. Susan Szachowicz biết một hai điều về cách biến đổi những trường kém. Nhà giáo dục về hưu này vẫn là giáo chức tại trường cũ của bà, trường Brockton HS, năm 1999, khi trường bị truyền thông địa phương gán cho cái tên “nơi ô uế” vì là một trong những trường tệ nhất Massachusetts.

“Tỉ lệ thi rớt của chúng tôi là 75% môn toán và 44% môn văn phạm Anh,” bà nói. “Thực sự không có mong đợi gì nhiều.”

Nhưng nhờ duy trì sự chú trọng liên lỉ đến văn hóa trong 15 năm qua, các giáo chức và ban quản trị đã hoàn toàn biến đổi trường này trở thành một nơi “có tiêu chuẩn cao, kỳ vọng cao, và không có lý do để bào chữa.” Bây giờ trường này được đề cập đến như “một viên ngọc của thành phố”, và thường được nêu ra như một thí dụ chính yếu của việc thành công biến đổi trường.

“Tôi nói trường Brockton HS được biến đổi nhờ văn hóa bởi vì đó chính là điều đã xảy ra,” Ts. Szachowicz nói trong buổi thuyết trình của bà tại Summer Leadership Institute của HISD. “Quý vị đi đúng đường khi chú trọng đến việc biết đọc biết viết.”

Nhà giáo dục kỳ cựu này đã hoan hô khu học chánh vì khởi xướng Literacy By 3, nhằm giúp mọi trẻ em đọc được theo cấp lớp hay cao hơn khi ở cuối lớp ba.

Bà nói, “Quý vị đi đúng đường. Hãy tập trung vào văn hóa một cách liên lỉ, kiên trì. Đó là sức mạnh khi mọi người cùng làm một việc. Quý vị rộng lớn hơn về kích thước, nhưng vấn đề giống như vậy.”