Cộng đồng trường Tiểu Học Mark White nghe trình bày về thiết kế mới cho trường

Trường Tiểu Học Mark White mới, trước đây được gọi là Relief Elementary, đã tổ chức cuộc họp cộng đồng lần thứ hai vào hôm thứ Ba để thảo luận về cácchi tiết của thiết kế cho trường mới.

<!–<!–
White_gallery – Images by Houston Independent School District

“Nó sẽ là một trường tốt để chọn,” Peter Hines nói, ông là hiệu trưởng trường Briarmeadow Charter và là thành viên của Nhóm Cố Vấn Đồ Án trường Tiểu Học White. “Toàn thể ý tưởng là trường sẽ giúp giải tỏa vấn đề quá đông học sinh.”

Trường này, được xây cho 750 học sinh trên 10 mẫu đất trên đường Old Farm, giữa Buffalo Bayou và Westheimer, sẽ giúp giảm bớt số học sinh quá đông trong năm trường hiện có thuộc vùng phía tây Houston. Phụ huynh tại các trường chung quanh sẽ có cơ hội để gửi con đến trường mới này.

Một nhóm gồm ban quản trị HISD, giáo chức, đặt kế hoạch và phần tử cộng đồng đã gặp gỡ trong vài tháng qua để hình thành các quy tắc hướng dẫn khi các kiến trúc sư lược qua tiến trình thiết kế. Một trong những mục tiêu chính cho cả nhóm là nối kết giữa khung cảnh thiên nhiên với học đường và đưa kinh nghiệm học hỏi từ bên trong ra bên ngoài, theo lời của quản lý đồ án Angelia Mackey của cong ty English & Associates.

Mackey nói, “Chúng tôi muốn biết chắc đây là các mục tiêu của trường này, và chúng tôi luôn để ý đến các mục tiêu này khi đi qua tiến trình thiết kế.”

Các bản vẽ sơ khởi của trường White cho thấy trung tâm của trường đối diện với một phòng đa dụng và nhà ăn, và nó bao gồm một thính đường của thế kỷ 21 và có hai đường xe buýt và phụ huynh đón con em.

Ở lầu hai, hai cánh lớp học sẽ được nối với nhau qua một hành lang giống như cái cầu với cái nhìn ra bên ngoài. Mỗi lớp đều có thể đến khu vực học chung để hợp tác học hành. Để giữ chủ đề thiên nhiên của trường này, một “nhà trên cây” là nơi tụ họp sẽ được tọa lạc trên lầu hai nhìn xuống phòng đa dụng ở lầu một.

Phụ huynh Julie Taylor nói, “Tôi rất thích khía cạnh thiên nhiên và cách du nhập thiên nhiên của các kiến trúc sư.”

Lối lên khu vườn trên mái và không gian khoa học ngoài trời cũng được để ý đến trong tiến trình thiết kế. Phụ huynh Jeremy Taylor nói ông hài lòng với thiết kế hiện nay cũng như ý tưởng du nhập khung cảnh và ánh sáng thiên nhiên.

Một câu hỏi được nêu lên trong cuộc họp hôm thứ Ba liên quan đến ý tưởng khu vực và trường được xây quá gần với lạch nước Buffalo.

Kiến trúc sư Richard Rodriguez nói, “Hình thể địa điểm này thì rất lạ, nhưng nó cho chúng tôi cơ hội để suy nghĩ thêm và nhìn đến chiều hướng tốt nhất mà trường này sẽ có thể.”

Việc xây cất trường White được đặt vào cuối năm nay với một cuộc họp công cộng khác trước khi hoàn tất việc thiết kế.

Hines nói, “Chúng tôi muốn biết chắc là môi trường thì khác biệt nên các lớp và kỹ thuật thì khác biệt và thực sự giúp cho việc thực tập.”