Chuyến đi Do Thái dạy những bài học tốt về đời sống cho tám học sinh HISD

Tám học sinh và cựu học sinh HISD vừa mới đây đã có chuyến đi nhớ đời, sau bốn tuần lễ ở Do Thái nhờ sự độ lượng của tổ chức Mickey Leland Kibbutzim Internship.

Các học sinh từ các trường Carnegie Vanguard, Houston Academy for International Studies, Reagan và Yates chiếm được tám trong mười chỗ của chương trình này, mà nó rộng mở cho các học sinh sẽ vào lớp 12 hay vừa mới tốt nghiệp từ Quản Hạt 18 của Texas.

“Chuyến đi nhiều phấn khởi hơn là lo sợ,” Sophia Reyes của trường Reagan nói. “Em biết có lẽ điều đó nghe sợ hãi khi cuộc chiến vẫn tiếp diễn, nhưng đó là thực tế. Nhân viên vẫn đi làm, trẻ em vẫn đến trường, du khách vẫn đi du lịch, và người ta vẫn sống. Em nghĩ là người ta sống trong lo sợ, nhưng em lầm.”

“Chúng em không thấy một dấu hiệu gì là chiến tranh,” Lester Rodiguez nói thêm. “Tất cả chúng em đều bị ảnh hưởng theo kiểu cách riêng, nhưng mỗi ngày là một cuộc phiêu lưu.”

Trong toàn thể chuyến đi này, các học sinh cảm nghiệm đời sống trong một kibbutz (một cộng đồng chung vì tự kiếm thức ăn), đi bơi ở Biển Chết, và đi thăm một số địa điểm quan trọng với Do Thái Giáo, Hồi Giáo, và Kitô Giáo.

“Một trong những điều ngạc nhiên nhất là phẩm chất và mùi vị của rau trái của họ,” Reyes nói, “Người ta thấy những thức ăn đó hấp dẫn hơn là McDonalds hay thực phẩm ăn liền.”

Đối với một vài học sinh khác, điểm nổi bật của chuyến đi là một đêm ở trong sa mạc với một gia đình người Bedouins.

“Chúng em sống trong một cái lều, cưỡi lạc đà, và thấy những điều lạ lùng nhất không thể thấy ở Houston – những ngôi sao,” Reyes nói. “Ngôi sao ở sa mạc thì không giống bất cứ sao nào khác, và chúng em ngồi ở đó hàng giờ đồng hồ chỉ để ngắm sao trời.”

Một số trường và chương trình HISD khích lệ học sinh hãy tận dụng các cơ hội du lịch như chuyến đi này để mở rộng cảm nhận về tư cách công dân địa cầu và biết đến các văn hóa khác biệt.

Cố Nghị Sĩ Mickey Leland và các bạn thân của ông là J. Kent Friedman và Vic Samuels ở Houston, đã thành lập chương trình Mickey Leland Kibbutzim Internship Program năm 1980. Leland đã du lịch đến Do Thái năm 1979.