Học sinh lớp chín trường Furr chú trọng đến khoa học, kỹ thuật, lập nhóm

Xe chạy bằng điện quang, cá sống bên dưới đất, quạt gió phát ra đủ điện để soi sáng một căn nhà – đây không phải là những cảnh tượng trong phim ảnh. Các đồ án này của học sinh được trưng bày trong cuộc triển lãm STEM trong tuần qua của chương trình hè tại trường Trung Học Furr.

Các học sinh và giáo chức tổng hợp các sinh hoạt trong hai tuần để chuẩn bị cho các học sinh sẽ vào lớp chín bằng cách trình bày các đồ án nhắm đến khoa học, kỹ thuật, kỹ sư và toán (STEM).

<!–<!–
20140807_FURRSummerBridge – Images by Houston Independent School District

Học sinh Nataly Cabrales làm một cái chai sinh thái gồm cả đất lẫn nước, trong đó có thực vật và một con cá tên là “Chu Chan”. Cabrales nói công việc em làm trong mùa hè sẽ giúp chuẩn bị cho một nghề trong môi trường khoa học. Em nói, “Em muốn đi vào lãnh vực sinh vật học và sinh thái học. Em muốn làm việc với năng lượng, như thế chúng ta có thể cất giữ năng lương thay vì dùng đến nhiên liệu dưới đất rất tốn kém.”

Chương trình Linked Learning, được tài trợ một phần bởi quỹ liên bang $30 triệu “Race to the Top”, gồm sự chăm học với thực tập và những cảm nghiệm thực tế. Trường Furr là một trong tám trường trung học II cấp của HISD dùng đến phương cách này.

“Chiếc cầu mùa hè này không chỉ giúp em học về cỗ máy và mọi thứ, nhưng còn giúp chúng em biết lẫn nhau, chúng em sẽ làm việc như một nhóm,” học sinh Jason Oliver nói, em làm một chiếc xe nhỏ chạy bằng quang điện. “Em không còn làm việc một mình nữa. Em phải làm việc với người khác.”