Gần đến niên khoá 2014-2015: Có gì mới trong HISD #10 – Những thay đổi lớn ở trung học

Đây là bài đầu tiên trong một chuỗi những bài khi gần đến ngày tựu trường, nêu bật những gì mới trong HISD cho niên khoá sắp tới.

Với một số học sinh, sự hoạch định ở trung học II cấp thường bao gồm kế hoạch lên đại học, và chọn ngành nghề. Khởi sự vào tháng Tám này, theo một bộ luật của tiểu bang được gọi là House Bill 5, mọi học sinh lớp chín sẽ lập biểu đồ một con đường cá biệt mà nó sẽ bao gồm sự hăng hái học hành với những lựa chọn ngành nghề.

Các học sinh lớp chín – làm việc với phụ huynh và cố vấn – sẽ phải theo đuổi một kế hoạch tốt nghiệp căn bản gồm 26 tín chỉ (Distinguished Level of Achievement), gồm môn Đại Số II. HISD chọn kế hoạch nhiều thách đố hơn bởi vì nó sẽ giúp học sinh được tự động thu nhận vào các đại học tiểu bang, nếu họ tốt nghiệp trong thành phần 10 phần trăm đứng đầu lớp, và chuẩn bị cho họ được đầy đủ để học lên cao hay khi huấn luyện nghề nghiệp.

Ngoài ra, các học sinh sẽ phải chọn một hay nhiều “chứng thực” – khoa học, kỹ thuật, kỹ sư và toán (STEM); thương mãi và kỹ nghệ, nghệ thuật và nhân văn, dịch vụ công cộng, và đa ngành – mà sẽ điều hướng học sinh về sự giáo dục cao hơn và chọn lựa ngành nghề.

Học sinh cũng sẽ có cơ hội để “tối đa hóa” bằng trung học với các môn hai tín chỉ, song ngữ và hai văn hóa, giỏi về các bài thi AP và IB, bà PSAT, ACT-Plan, SAT, hay ACT, hoặc kiếm được chứng chỉ về thương mãi hay kỹ nghệ.

HISD có một trang web để giúp học sinh và phụ huynh quen thuộc với kế hoạch mới Plan Your Path. Trang này gồm một phim video, danh sách các chứng thực và những con đường theo trường học, những điều kiện bó buộc của tiểu bang về thi cử và đi học đều, và một chuỗi những hỏi đáp.