Ngày nộp đơn vào HCC cho thấy các học sinh vừa tốt nghiệp ‘Không Quá Trễ’ để ghi danh đại học

Một khởi xướng mới để chuẩn bị lên đại học của HISD được gọi là “It’s Not Too Late” sẽ cho thấy các học sinh nào tốt nghiệp 2014 mà chưa có hoạch định tương lai thì vẫn còn thời giờ để nộp đơn xin vào các lớp của đại học cộng đồng và xin trợ giúp tài chánh.

Nhóm College Readiness hợp tác với phòng nhận ghi danh của Đại Học Cộng Đồng (HCC) để giúp một nhóm học sinh tốt nghiệp HISD được ghi danh vào khóa mùa thu trong ngày nộp đơn “It’s Not Too Late”. Sinh hoạt này sẽ được tổ chức vào ngày 18 tháng Tám tại HCC Southwest và ngày 22 tháng Tám tại HCC Southeast.

Ngày nộp đơn “It’s Not Too Late”

9g sáng– 4g chiều, 18 tháng Tám
HCC Southwest Campus, 5601 West Loop South

9g sáng– 4g chiều, 22 tháng Tám
HCC Southeast Campus, 6815 Rustic Street

Tham dự viên sẽ nhận được đơn xin và trợ giúp tài chánh (FAFSA) và có cơ hội tìm hiểu các chương trình học nghề gồm y tá, phụ tá pháp lý, và thợ máy dầu cặn (diesel).

“Với nhiều học sinh tốt nghiệp 2014, năm lớp 12 của họ chú trọng đến việc học bù tín chỉ và quân bình giữa công việc với các đòi hỏi của trường,” Tổng Quản Lý David Johnson của HISD College Readiness nói.

“Nộp đơn vào đại học và xin trợ giúp tài chánh thường trở nên điều sẽ làm khi tốt nghiệp. Tuy nhiên, điều mà các học sinh này tìm thấy là cả một cơ cấu hỗ trợ tuyệt diệu khi họ ở trung học thì không còn nữa, và họ mất cơ hội để học lên cao.”

Trường này nhắm đến việc giúp vào đại học cho trên 2,000 phần tử của Lớp 2014 của HISD, đó là những học sinh chưa hoàn tất FAFSA hay đủ điều kiện để được ăn trưa miễn phí hay bớt giá khi ghi danh học ở HISD. Một tờ truyền đơn vừa mới được gửi cho các học sinh này và nêu lên những câu chuyện thành công từ các cựu học sinh HISD mà họ vừa hoàn tất bằng cán sự tại các trường đại học địa phương.

“Em cần một khả năng cho tương lai,” Bernardo Carillo nói, em là học sinh tốt nghiệp trường Lee vừa mới nhận được bằng về hàn tại Đại Học Cộng Đồng San Jacinto. Lời chứng của em được đăng trong tờ truyền đơn này. “Em có căn bản về giàn đồng xe hơi, và em biết việc hàn sẽ là một khả năng hữu ích trong ngành nghề đó.”