Roel Saldivar: Nhân Viên Gương Mẫu Tháng Tám 2014

Roel Saldivar, Nhân Viên Gương Mẫu tháng Tám, là giám đốc học sinh tại trường Trung Học Chávez, một chức vụ mà ông đã đảm nhận trong sáu năm qua. Ông là một phần tử của Nhóm HISD từ 2004, và đầu tiên được thuê làm giáo chức cho cùng trường ấy.

Là giám đốc học sinh, ông Saldivar chịu trách nhiệm phát triển các chương trình học vấn tại trường Chávez, và làm việc với phụ huynh, học sinh, và giáo chức để thiết lập một nền giáo hóa nhiều kỳ vọng ở đó. Năm 2011, ông phát động Chávez Prep, đòi hỏi sự tham dự của các học sinh lớp chín và mười phải lấy các môn cốt yếu cao cấp, và ông đã gia tăng mạnh số ghi danh vào Chávez của học sinh trong vùng bằng cách công bố những cải tiến và những điểm hấp dẫn của trường. Ông Saldivar còn làm liên lạc viên cho chương trình EMERGE của HISD với trường kể từ khi thành lập ở trường này bởi một đồng môn vào năm 2010.

Sinh ở Channelview, Saldivar hiện sống ở Pasadena, là thành phố nơi ông lớn lên. Khi rảnh rỗi, ông thích chơi bài poker, xem thể thao, và tinh luyện công thức nấu barbecue của ông.

“Roel là giám đốc chương trình Chávez Prep của chúng tôi, và là một người thiết lập chương trình này,” Hiệu Trưởng René Sánchez nói. “Nhờ sự hoạt động của ông, Lớp 2014 của Chávez có được số học sinh đông nhất đậu được môn AP, số học sinh nhiều nhất lấy bài thi AP và thi đậu, và số học sinh ưu tú đông nhất trong lịch sử trường Chávez. Ông còn là liên lạc viên của chúng tôi với EMERGE kể từ khi bắt đầu, và kết quả là chương trình này rất thành công ở đây.”

“Ông Saldivar luôn có mặt vì học sinh, từ việc viết thư giới thiệu đến việc cố vấn,” Felipe Guillen nói, em là học sinh thủ khoa của Lớp 2014 trường Chávez, và là người đề cử ông. “Ông dành thời giờ cho học sinh khi cần đến ông, và ông đã giúp em vượt qua những lúc khó khăn khi em cảm thấy rã rời. Rất nhiều bạn học của em – và chính em – thường tìm đến ông để hỏi ý kiến, và vì ông rất dễ gặp, học sinh bị thu hút đến ông.”

“Roel là một tấm gương sáng cho học sinh, ông xuất phát từ khu vực Pasadena không xa với Chávez, và tốt nghiệp từ trường Harvard,” cựu hiệu trưởng Dan De Léon nói. “Ông có tâm hồn quảng đại và có thể nói với học sinh về tất cả những cơ hội ở trường. Một vài năm trước đây, chúng tôi mất nhiều học sinh ở ngoài khu vực vì các trường khác có chương trình magnet, do đó chúng tôi khởi sự Chávez Prep để lôi kéo lại. Và ông đã thực hiện được công việc phi thường khi cổ vũ chương trình này trong cộng đồng.”