Học sinh và nhân viên HISD tham gia Ngày Phục Vụ “Green Apple”

Học sinh và nhân viên trong toàn thể Khu Học Chánh Houston sẽ có cơ hội để “lục hóa” các trường vào ngày 27 tháng Chín bằng cách tham gia Ngày Phục Vụ “Green Apple” thường niên lần thứ ba.

Sinh hoạt này, được bảo trợ bởi trung tâm “Center for Green Schools” tại hội đồng “U.S. Green Building Council”, cho phép phụ huynh, giáo chức, và học sinh thành lập một môi trường học đường lành mạnh và có kết quả qua các đồ án phục vụ địa phương.

Cho đến nay, HISD có ba đồ án dự định trong ngày đó, và mục tiêu là để có thêm các trường và sở ghi tên tham dự.

Green Apple Day of Service được đề ra là một ngày mà các trường đến với nhau và chứng tỏ sự chăm sóc trường bằng cách tham dự các chương trình phục vụ mà trường cần,” Caroline Kostak nói, bà là chủ tịch “Green Schools” của hội “Texas Gulf Coast Chapter of the U.S. Green Building Council”.

Đọc thêm về sinh hoạt này

Các trường và sở trên toàn học khu được khích lệ tham dự trong phong trào toàn cầu này để giúp đề cao sự quyết tâm của HISD đối với việc xây cất và duy trì các trường thuận lợi cho môi trường. Theo hội đồng “Texas Gulf Coast Chapter of the U.S. Green Building Council”, khu học chánh có số các trường đã được đăng ký LEED nhiều thứ hai trên toàn quốc.

Rebecca Luman, cố vấn cho “PTO Community Service and Sustainability” tại trường Tiểu HỌc Briargrove, nói rằng sinh hoạt năm nay kéo dài từ 26-27 tháng Chín và sẽ đưa cộng đồng lại với nhau để cải thiện các khu vườn nuôi bướm và trồng rau của trường, các lớp học ngoài trời và khu sân chơi.

“Nằm trong các sinh hoạt Green Apple Day of Service, chúng tôi cũng sẽ đặt các trạm cung cấp nước uống trong sân chơi và trường để cung cấp nước và giảm bớt chai đựng cá nhân,” Luman nói.

Ghi tên tham dự, và xem danh sách các ý kiến

Gabriela Mistral một trung tâm Giáo Dục Ấu Nhi và Sở Dinh Dưỡng HISD cũng ghi tên đứng tổ chức các chương trình năm nay để đề cao việc lục hóa và lành mạnh hóa các trường.

Tại Gabriela Mistral, các học sinh và gia đình sẽ tham dự một số chương trình phục vụ vui nhộn ngay tại trường, tỉ như gìn giữ hồ nước, vườn rau và nuôi bướm trong trường, và làm các thủ công dùng các đồ tiết kiệm.

Với Sở Dinh Dưỡng HISD, sinh hoạt của sở này sẽ đánh dấu việc chấm dứt “Recycle Games” (trò tái chế), một chương trình tái chế ba tuần lễ. Nhân viên sẽ nhận được thông tin về sự quan trọng của tái chế và ảnh hưởng trực tiếp mà họ có thể thi hành trong nơi làm việc.

Luman nói công việc của trường Briargrove sẽ không chỉ làm đẹp trường, nhưng sẽ giúp trường trong nỗ lực trở nên một trường “National Wildlife Federation (NWF) Green Flag Eco School”.

“Chúng tôi phấn khởi là dịch vụ Green Apple Day of Service quy tụ các học sinh, giáo chức, phụ huynh, và cộng đồng lại với nhau để tăng thêm giá trị cho trường, cộng đồng và thế giới,” Luman nói.

Không có thời hạn chót để các trường HISD tham dự, nhưng các trường được khích lệ ghi danh trước ngày 27 tháng Chín.