Lập trường vững chắc của HISD: sự ức hiếp sẽ không được dung thứ ở bất cứ đâu, kể cả nơi làm việc

Sự ức hiếp là điều chúng ta không ngừng ngăn cản trong con em chúng ta, trong lớp học, sân chơi và sân vận động, và bay giờ ngay cả trong thế giới ảo cyberspace. Chúng ta biết những ảnh hưởng: sợ hãi, sao nhãng, mất tự tin, buồn chán, và ngay tự tử trong những trường hợp đáng buồn.

Nhưng sự thực là sự ức hiếp và ảnh hưởng của nó là một vấn đề cho mọi lứa tuổi và mọi nơi – và chúng ta hãnh diện đã có lập trường vững chắc trong HISD vào tháng qua để giảm bớt sự ức hiếp nơi sở làm. Thật vậy, là khu học chánh đầu tiên trong Hoa Kỳ tán thành chính sách chống ức hiếp cho mọi nhân viên, chúng ta được cả nước chú ý đến trong tuần này.

Chúng ta vinh dự đón tiếp ông Randi Weingarten, chủ tịch của hội “American Federation of Teachers”, ông vinh danh Ủy Ban Giáo Dục, Wretha Thomas, chủ tịch của “Houston Educational Support Personnel”; và chính tôi vì sự hợp tác trong chính sách này.

Giờ đây, trong chính sách đó vạch ra các tiêu chuẩn tổng quát về lối đối xử, thái độ, việc sử dụng dụng cụ điện tử, và các quy luật nhân viên khác, quý vị sẽ thấy một khẳng định mạnh mẽ: “Khu học chánh coi sự ức hiếp nơi sở làm là không thể chấp nhận và sẽ không dung thứ dưới bất cứ hoàn cảnh nào.”

Chính sách mới này tiếp tục xác định việc ức hiếp sở làm về lời nói, điện tử hay thể chất. Nó đề cập đến sự thiệt hại hay sợ bị thiệt hại; cảm tưởng bị hăm dọa, đe dọa, hay lạm dụng; và sự lạm dụng quyền lực giữa chủ nhân và nhân viên.

Phục vụ nhân viên thì vượt xa việc cung cấp đầy đủ dụng cụ để làm việc, môi trường xinh đẹp, và đồng lương xứng đáng cùng những phúc lợi. Chúng tôi hãnh diện đã dẫn đầu việc bảo vệ nhân viên – và con cái chúng ta – bằng cách đương đầu với những ai ức hiếp họ.