Học sinh, nhân viên HISD tham dự ngày “Green Apple Day of Service”

Khoảng 150 người tình nguyện và hợp tác viên cộng đồng chăm chỉ làm việc với dụng cụ làm vườn vào hôm thứ Bẩy trong sinh hoạt “Green Apple Day of Service” (ngày phục vụ táo xanh) của trường Tiểu Học Briargrove.

Học sinh, phụ huynh, nhân viên và phần tử cộng đồng đã tham dự trong sinh hoạt thường niên năm thứ hai bằng cách nhổ cỏ dại trong các vườn trồng rau và nuôi bướm trong trường, dọn dẹp đường chạy bộ, và thiết lập một trạm cung cấp nước.

“Tôi nghĩ khi có cơ hội để đem phụ huynh, học sinh và cộng đồng đến với nhau giúp làm đẹp trường, đó có lẽ là một khía cạnh quan trọng nhất của sinh hoạt này,” Hiệu Phó Jeanine Jordan của Briargrove nói.

Trong ngày “Green Apple Day of Service“, được bảo trợ bởi trung tâm “Center for Green Schools” tại “U.S. Green Building Council”, các trường đến với nhau để thiết lập một môi trường học đường lành mạnh và có hiệu quả qua các chương trình phục vụ địa phương.

Sở Quản Lý Rủi Ro của HISD đã mừng GADOS thứ Sáu tuần qua bằng cách chuyển giao các thùng bón phân, dụng cụ làm vườn mới coh trường Tiểu Học Rodriguez. Trung tâm “Gabriela Mistral Early Childhood Education Center” và Sở Dinh Dưỡng HISD còn tổ chức các chương trình để giúp cổ vũ các trường lành mạnh hơn và xanh hơn.

Sự thành công năm nay tại trường Briargrove đã giúp gia tăng ý thức về tầm quan trọng của việc duy trì một môi trường học hành lành mạnh, an toàn, và có kết quả, theo lời của Jordan.

Bà nói, “Chúng tôi nhất định làm việc để xanh hơn và để loan truyền thông điệp đó trên toàn khu học chánh”