Thiếu sinh quân JROTC trường Bellaire được vinh dự

Học sinh lớp 12 trường Trung Học Bellaire là Bianca Rubio-Castaneda nói đầu tiên em gia nhập chương trình ROTC khi lớp chín vì em nghĩ quân phục trông đẹp mắt. Em không nhận ra rằng chương trình này đã ảnh hưởng thế nào đến cuộc đời của em.

Tuần qua, em được biết em là một trong 29 học sinh năm nay trong hơn 30,000 ứng viên trên thế giới được nhận huy chương Legion of Valor Bronze Cross for Achievement, huy chương vinh dự đứng hạng thứ hai được trao cho một thiếu sinh quân JROTC. Rubio-Castaneda, một trung tá thiếu sinh quân và chỉ huy đội Bellaire Army JROTC Battalion, đã cố cầm nước mắt sau khi được trao tặng huy chương này trong cuộc họp tháng Mười của Ủy Ban Giáo Dục HISD.

“Không ai cho em biết là em sẽ được huy chương này, và đó là một vinh dự bất ngờ,” em nói. “Em rất biết ơn sự giúp đỡ của trường, của chúng bạn, và các giám đốc ROTC. Họ luôn tin tưởng vào em, ngay cả khi em không tin tưởng chính mình.”

Được bảo trợ bởi Legion of Valor và được ban đặc quyền bởi Quốc Hội Hoa Kỳ, huy chương này được trao tặng hàng năm cho thành tích tuyệt hảo trong các môn về quân sự và học vấn. Tên của em Rubio-Castaneda giờ đây sẽ đi vào Văn Khố Quốc Hội và được lưu trữ vĩnh viễn trong Thư Viện Quốc Hội. Em là thiếu sinh quân JROTC đầu tiên của HISD được huy chương này sau 12 năm.

Điểm trung bình của em là 4.33, có khả năng lãnh đạo, và tích cực trong ban đại diện học sinh đã giúp em được đề cử. Ngoài JROTC, em Rubio-Castaneda còn là một phần tử của National Honor Society, ban đại diện học sinh trường Bellaire, và Arabic Club. Em học tiếng Ả Rập trong chương trình magnet của Bellaire, và là một phần tử của hội Muslim Student Association. Em còn tổ chức một hội học sinh của American Veterans Association nhằm cung cấp sự giúp đỡ cho các cựu chiến binh tàn tật trong cộng đồng.

“Em nhắm lên cao và có các mục đích cao cả,” Dennis O’Driscoll nói, ông là huấn luyện viên cho Bellaire Army JROTC. “Các học sinh khác thấy em được thưởng vì chăm chỉ, điều đó cũng sẽ khích lệ chúng cố gắng hơn trong đời.”

Sau khi tốt nghiệp, Rubio-Castaneda muốn theo học trường Hải Quân Hoa Kỳ, Đại Học Rice, hay Đại Học Stanford để học về không gian. Em sẽ là người đầu tiên trong gia đình lên đại học.

“Tôi rất hãnh diện về cháu,” bà mẹ em là Gloria nói. “Cháu rất thông minh. Tôi không lên đại học, nhưng con gái tôi sẽ lên, và tôi biết nó sẽ trở nên bất cứ gì nó muốn.”