Học sinh lớp 12 trường Sharpstown được giúp nộp đơn đại học

Trong khi các học sinh lớp 9 – 11 đang bận lấy bài PSAT hôm thứ Tư, các học sinh lớp 12 tại trường Trung Học Sharpstown tất tưởi với các máy điện toán và lập một chương mục trên ApplyTexas, một chương trình nộp đơn đại học trực tuyến mà nó cho phép học sinh nộp đơn cho mọi đại học công ở Texas, cộng thêm một số trường tư và hai năm.

“Nhiều học sinh thì nghèo, thế hệ đầu tiên, không được lưu ý,” Aaron Rodriguez, Giám Đốc Hướng Dẫn Đại Học nói. “Nếu không có ai đó hướng dẫn các em, thúc đẩy các em nộp đơn, tôi nghĩ thủ tục nộp đơn đại học thực sự là một thách đố với các em. Đó là lý do chúng tôi đến đây.”

Các học sinh lớp 12 trên toàn HISD đã bắt đầu làm đơn xin vào đại học trong Ngày Nộp Đơn Đại Học, một khởi xướng đặc biệt được tổ chức bởi Sở Chuẩn Bị Đại Học để bảo đảm học sinh nghĩ nhiều đến sự chọn lựa các trường và nộp thêm đơn xin vào đại học.

Ngoài việc nộp đơn cho các đại học bốn năm, mọi học sinh lớp 12 trường Sharpstown được hướng dẫn qua thủ tục nộp đơn vào Đại Học Cộng Đồng bởi người tình nguyện và ban quản trị HCC.

“Đây có thể là một hậu thuẫn nếu các em không có dự định sau khi tốt nghiệp trung học,” Nicholas Andrews của Sharpstown nói. “Họ vẫn có thể học ở HCC.”

Càng nộp đơn nhiều, học sinh càng có cơ hội để được nhận vào tối thiểu một trường, các cố vấn khuyên. Nhưng lệ phí nộp đơn đại học – từ $60 trở lên – và các bài tiểu luận cũng như đơn phải nộp làm cho một số học sinh xa cách với thủ tục nộp đơn đại học.

“Phí tổn thường là trở ngại,” Rodriguez nói. “Các em nghĩ điều đó không thể được. Nhưng có nhiều học bổng, miễn lệ phí, tài trợ. Có nhiều loại tiền ở ngoài đó, nhưng chúng tôi phải cho các em biết.”