Cộng đồng trường HSPVA nghe về việc kiến trúc, đồ án thiết kế sau cùng cho cơ sở mới

Khoảng 25 phụ huynh, nhân viên và phần tử cộng đồng đã quy tụ trong cuộc họp sau cùng để duyệt qua tiến trình xây cất và đồ án thiết kế cho trường mới High School for Performing and Visual Arts (HSPVA) vào hôm thứ Ba. HSPVA là một trong 40 trường trong HISD sẽ được xây lại hay tân trang theo chương trình bông phiếu 2012.

Cơ sở mới rộng 168,000-bộ vuông sẽ tọa lạc trong trung tâm thành phố Houston giữa các đường Caroline và Austin gần khu nghệ thuật và sân khấu của thành phố. Lối với cơ sở này sẽ là đường Austin và có các cửa sổ kính đôi và một cầu thang rộng.

“Điều thực sự vĩ đại là chúng tôi có bốn mặt xe chạy và hai mặt có xe lửa với dân chúng đi qua trường mọi giờ trong ngày,” Hiệu Trưởng Scott Allen của HSPVA nói. “Tôi nghĩ nó sẽ là một nguồn năng lực lớn cho các trẻ em.”

Một vài đồ án nổi bật cho trường mới này gồm một hí viện 800 chỗ với một hành lang, các phòng vũ và âm nhạc, mà phòng triển lãm nghệ thuật. Cơ sở năm tầng này cũng sẽ gồm một khu ngoài trời để ăn uống ở lầu một và có mái che gần thư viện.

Một trong những vấn đề chính với các ý niệm thiết kế tiên khởi cho HSPVA là trường bao quanh bởi dòng xe cộ trung tâm thành phố. Với các đường phố đều một chiều, phụ huynh và nhân viên lên tiếng lo lắng cho các học sinh được đưa đến trường. Các kiến trúc sư đã có thể vẽ lại một lối đi qua với ba đường nhỏ ở bên hông cơ sở cho các xe buýt đưa học sinh đến trường. Một chỗ khác được dành cho các xe nhà thả học sinh xuống trước gần cổng chính của cơ sở.

Bob Bedrich của Cadence McShane Construction đã nói về giai đoạn một của đồ án này, mà ông nói sẽ bắt đầu trong một vài tuần tới. Ông cũng thảo luận các chi tiết đặc biệt về chương trình xây cất, từ việc vỡ đất địa điểm đến việc bàn ghế được di chuyển đến cơ sở mới. Trường này dự đình sẽ mất khoảng 26 tháng để hoàn tất, hay khoảng giữa cho đến cuối năm 2017.

“Sẽ nhanh chóng và mạnh mẽ cho mọi người,” Bedrich nói. “Tôi biết dường như sẽ rất lâu, nhưng thực sự nó sẽ rất mau với những cơ sở đó.”

Kiến trúc sư Kimberly Hickson của Gensler nói sự tham dự và ý kiến của phụ huynh, học sinh, nhân viên và phần tử cộng đồng vẫn tích cực trong suốt tiến trình thiết kế cơ sở mới này.

“Dân chúng rất vui khi trở nên một phần trong tiến trình thiết kế và đang khởi sự cảm thấy nó trở thành sự thật, do đó họ rất phấn khởi,” Hickson nói.

Giáo chức trường HSPVA là Pat Bonner nói tuy bà ao ước việc xây cất có thể hoàn tất vào đầu 2017, bà hồi hộp khi có một cơ sở mới với chỗ rộng hơn trước.