Một “cái nhìn kỹ” đến các chương trình magnet của HISD

Ấn bản tháng Mười Một của bản tin “HISD Up Close” với Chủ Tịch UBGD Juliet Stipeche có các bài nhìn cặn kẽ đến các trường HISD để phụ huynh có thể chọn những trường thích hợp nhất với nhu cầu và sở thích của con em. Trong đoạn phim video (Anh ngữ) dưới đây, Quản Lý Phát Triển Tài Trợ của HISD là Jennifer Todd hướng dẫn phụ huynh qua thủ tục nộp đơn xin vào chương trình magnet và giải thích những sự lựa chọn các trường của HISD, kể cả các trường Montessori, Vanguard, International Baccalaureate, STEM (Science, Technology, Engineering, and Mathematics), và các chương trình nghệ thuật.

Thủ tục nộp đơn xin vào magnet của HISD hiện đang mở rộng cho niên khoá 2015-2016. Phụ huynh và học sinh muốn nộp đơn vào một trong 115 chương trình magnet của HISD vào niên khoá tới thì có thể thi hành trên mạng khi nhấn  vào đây. Đơn phải được nộp không trễ hơn ngày 19 tháng Mười Hai, 2014 để được cứu xét trong đợt đầu.

Cũng nhớ kiểm lại danh mục “HISD School Match” (pdf) để biết các chi tiết về một các chương trình, những đề nghị hữu ích về điều phải để ý khi chọn một trường, những câu hỏi mẫu để hỏi đại diện trường muốn chọn, và một thời khóa biểu những ngày quan trọng trong thủ tục magnet.