Viện “Petroleum Academies” của học khu cho thấy tài năng trong cuộc thi Shell STEM

Quý vị có nghĩ là có thể làm một cái vìm bằng ống hút nhựa và băng keo không chỉ bền mà còn chịu được sức nặng không? Các học sinh từ các trường Milby HS, Westside HS, Energy Institute HS và Young Women’s College Preparatory Academycùng với Southwest High School của Khu Học Chánh Ft Bend đã thi hành như vậy trong tinh thần ganh đua tại cuộc thi “Viva Technology™ Shell STEM Showdown” tại Đại Học Houston.

Ba nhóm từ mỗi trường cùng họp với các sinh viên từ các đại học UH, UH Downtown, Rice University, Texas A&M, và Texas Christian University. Được hướng dẫn bởi các sinh viên, các học sinh trung học đã ganh đua suốt ngày trong một chuỗi thực hành được đề ra để khích lệ các học sinh áp dụng kỹ thuật.

“Sinh hoạt này cho phép học sinh nào trong lớp dầu hỏa IPAA/PESA thấy được cách ứng dụng thực tiễn về những gì học trong lớp và cách áp dụng trong kỹ nghệ,” Jessica Thomas nói, bà là Phụ Tá Giám Đốc, Trung Tâm Giáo Dục Năng Lượng IPAA/PESA.

Giải nhất trong cuộc thi 2014 Shell STEM Showdown là một ngân khoảng $5,000 của STEM Club và các học sinh YWCPA và Đại Học Rice đã thắng giải này. Học sinh YWCPA còn thắng giải 1 và 2 trong thách đố làm vòm và thang máy, được các máy iPad và máy chụp goPro.

“Chúng tôi thi hành điều này để hứng khởi học sinh và giúp làm một ống dẫn cho tương lai cho Shell,” Mike Alvarez nói, ông là Trưởng Phát Triển của Công Ty Shell, “Và để cố gắng khích lệ học sinh nghĩ đến các ngành nghề, nhất là trong kỹ sư và khoa địa lý.”

Cuộc thi này không chỉ là một cơ hội lớn cho học sinh biết về nghề kỹ sư và khoa học, nhưng, khi làm việc với các sinh viên, các em còn có sự hiểu biết về cách tốt nhất để chuẩn bị học lên cao.