Học sinh lớp 12 trường DeBakey chứng tỏ ‘sẵn sàng lên đại học’ khi xuất sắc cả hai môn ACT và SAT

Ba học sinh HISD khác cũng chiếm được điểm tối đa trong các bài thi chuẩn bị vào đại học năm nay

Zachary Kortum, một học sinh lớp 12 của trường DeBakey HS for Health Professions, đã biết chắc tình trạng “sẵn sàng đại học” của mình năm nay khi đem về nhà các điểm tối đa của hai môn ACT và SAT.

“Em thật phấn khởi và ngạc nhiên khi được biết em được điểm rất cao,” Zachary nói. “Cha mẹ em mua cho em hai cuốn sách luyện thi, và em đã học khi ở nhà, nhưng trường DeBakey cũng giúp em chuẩn bị các bài thi đó nữa. Các lớp Advanced Placement thực sự giúp em chuẩn bị, và trường đã cung cấp việc thực tập bài SAT trước khi thi thật.”

Ba học sinh HISD khác cũng chiếm được điểm tối đa bài thi ACT hoặc SAT năm nay. Claudia Heymach, một học sinh lớp 12 trường High School for the Performing and Visual Arts, chiếm được điểm tối đa bài SAT.

“Em cảm thấy tự tin khi lấy bài thi này,” Claudia nói. “Em đã lấy thử một vài bài thi để biết chỗ yếu điểm, để em có thể học thêm về những phần đó. Em không mong là được điểm tối đa, nhưng em cảm thấy tự tin sau bài thi này.”

Trong khi đó, các học sinh trường Carnegie Vanguard High School là Connor Burwell và Camille Potts, cả hai nhận được điểm cao nhất có thể về bài ACT, dù hai em không chuẩn bị kỹ.

“Em không biết nhiều về bài ACT trước khi vào phòng thi,” Connor giải thích, “nhưng em rất thích. Bài này có vẻ không nhiều mưu mẹo như bài SAT, và các câu hỏi rất rõ ràng.”

“Em bước vào trung tâm thi và nghĩ sẽ bị rớt,” Camille nói thêm, “nhưng em rất đề nghị học sinh phải thử lấy bài ACT bây giờ – dù họ tương đối hài lòng với điểm SAT – bởi vì họ không biết được họ có thể thi hành tốt đẹp thế nào.”

Trên 1,845,000 học sinh Hoa Kỳ Lớp 2014 đã lấy bài ACT, và trong số đó, chỉ có 1,407 — hoặc ít hơn một phần mười của một phần tăm – chiếm được điểm tối đa là 36. Khoảng 1.6 triệu học sinh ở Hoa Kỳ lấy bài SAT hàng năm, và chỉ có khoảng 360 chiếm được điểm cao nhất là 2400.