Hãy cho món quà văn hóa cho #GivingTuesday hôm 2 th. Mười Hai

Tình nguyện đọc sách với một học sinh lớp một của HISD trên mạng hay đích thân

Đã đến thời điểm trong năm để đền đáp, và nằm trong chiến dịch “Giving Tuesday” toàn quốc, HISD đang yêu cầu người ở Houston ghi danh cho chương trình Read Houston Read và cho những học sinh kém một số thời giờ – để lắng nghe, chăm sóc, và chia sẻ niềm vui đọc sách.

Năm nay, Giving Tuesday, một ngày toàn quốc trao tặng để khích lệ người Hoa Kỳ tặng cho một cơ quan từ thiện, rơi vào ngày thứ Ba, 2 th. Mười Hai. HISD khuyến khích mọi người dành chút thời giờ trong ngày để ghi danh tình nguyện tại www.readhoustonread.com. Là một phần của chương trình này, người tình nguyện dành từ nửa giờ đến một giờ hàng tuần – hoặc đích thân hay trên mạng – để dìu dắt một học sinh và nghe em đọc lớn tiếng.

HISD khích lệ các doanh gia và công ty địa phương, cũng như nhân viên trung ương, hay ghi tên vào chương trình này. Nhiều người, tỉ như Thư Ký Điều Hành HISD là Fatima Barnett, đã khởi sự dìu dắt các học sinh.

“Kỷ niệm đẹp nhất của tôi là cung cấp các sách mới cho một trong những học sinh này,” bà Barnett nói. “Khi nó chia sẻ với tôi rằng nó thích đọc sách và nó có một người giữ em mới, nó nói thầm thì. Tôi hỏi nó rằng nó có đọc sách cho người đó nghe không và nó nói rằng nó không có sách ở nhà. Tôi hứa với nó rằng tôi sẽ có sách cho nó đem về nhà khi tôi trở lại đây vào tuần tới. Tuần sau, khi tôi đưa cho nó ba cuốn sách mà tôi đã mua cho nó, mắt nó sáng lên, nó cười, và nó bắt đầu nói lớn tiếng hơn khi nó hỏi, ‘Tụi mình có thể đọc sách mà bà đã mua cho con không?’”

Thật cảm động, tôi nói với nó, “Dĩ nhiên là được.”