Lớp điện toán dạy học sinh biết cách viết mã số, tạo các ứng dụng lưu động

Các trường trên toàn học khu sẽ tham dự ‘Hour of Code’. 8-14 tháng Mười Hai

Tại trường Baylor College of Medicine Academy at Ryan (BCMA) của HISD, sự thông thạo khoa điện toán thì không chỉ được khích lệ, nhưng còn được mong đợi. Trường này cung cấp một môn điện toán về thiết lập các ứng dụng trên mạng như một phần của học trình và là một môn nhiệm ý.

“Mục tiêu của chúng tôi là cung ứng môn này cho mọi học sinh từ lớp sáu đến tam,” Hiệu Trưởng Jyoti Malhan của BCMA nói. “Lớp mã hóa thì quan trọng cho học sinh, và lý do quan trọng nhất mà tôi cung ứng môn này vì đó là nhu cầu của học sinh phải biết mã hóa và lập trình để chuẩn bị đi làm.”

HISD đang chuẩn bị học sinh cho các ngành nghề tương lai trong khoa học, kỹ thuật, kỹ sư, và toán bằng cách cung cấp cho học sinh sự dễ dàng có các cơ hội thực tập trong STEM và bằng cách đưa việc mã hóa vào các trường trên toàn học khu.

BCMA, cùng với các trường khác trong HISD, sẽ tham dự một cuộc thi viết mã số cho Hour of Code nằm trong tuần Computer Science Education Week (8-14 th. Mười Hai) trên toàn quốc. Trường này là một trong 10 trường HISD nhận được tài trợ trị giá $5,000 từ công ty Schlumberger để tài trợ cho chương trình mã hóa.

Ngân khoản này giúp cho giáo chức khoa điện toán là Adrianne Miller có thể thành hình một ứng dụng lưu động tại BCMA, dậy học sinh về các biến số trong Javascript, và sử dụng các chương trình tỉ như Scratch để dậy các nguyên tắc lập trình điện toán. Bà còn dự định bắt đầu dạy các lớp Ruby on Rails, một loại ngôn ngữ mã hóa phổ thông mà các lập trình viên sử dụng khi mã hóa Twitter.

“Tuy các em còn trẻ, các em cũng đủ lớn để học bất cứ gì mà người lớn có thể học,” Miller nói. “Tôi muốn học sinh có thể tạo được các ứng dụng trên mạng đơn giản qua việc sử dụng ngôn ngữ mã hóa mà được sử dụng hàng ngày bởi các người thiết kế trang mạng.”