Học sinh trung học đi thăm TMU-Galveston, học hỏi về sự nghiên cứu hàng hải

Đó là một chuyến đi đáng nhớ của năm cho các học sinh lớp sáu trường Woodson Leadership Academy. Gần 100 học sinh trẻ đã đến Texas A&M University of Galveston (TAMUG) để tìm hiểu thế giới đại dương và nghiên cứu hàng hải.

Các học sinh chia ra thành từng nhóm nhỏ, và sinh viên Texas A&M đã đưa các em đi thăm trường tọa lạc tại Đảo Pelican, theo sau là một bài học thực tập về các loại hào từ Wetlands Center và Điều Hợp Viên Chuyến Đi là William Daily. Ông Daily đã nhảy xuống nước tại khu “Dr. Sammy & Charlotte Ray Oyster Garden” và khởi sự bắt những con hào để cho các học sinh thấy, các em chuyền tay nhau, ngạc nhiên trước các tạo vật nhỏ xíu bám vào những vỏ sò thô.

Kế đến là chuyến thăm cơ sở “Ocean & Coastal Studies”, ở đây các học sinh hiểu biết về các loại rùa biển và trông thấy một rùa con rất gần. Các sinh hoạt khác gồm phần trình bày về cá mập và câu cua với cổ gà.

“Chắc chắn em sẽ trở nên một nhà sinh vật học về đại dương,” một trong các nam học sinh nói. Các học sinh khác cũng thích thú không kém về TAMUG, trường này cung cấp các bằng về khoa học, thương mãi, và nghiên cứu hàng hải.

Sở Chuẩn Bị Đại Học của HISD làm việc chặt chẽ với các trường để hoạch định các chuyến thăm đại học cho những học sinh nào không có cơ hội để thăm một trường đại học.

“Thăm đại học là phần quan trọng nhất của việc thúc giục học sinh nộp đơn,” Chuyên Gia Chuẩn Bị Đại Học của HISD là Derick Hutchinson nói, ông giúp hoạch định chuyến đi này. “Khi các học sinh rảo quanh và cảm thấy thoải mái trong một trường đại học, chúng biết đại học có thể là một thực tại.”