Ngày 2: “Hour of Code” dậy học sinh các chương trình mới trên mạng

Các học sinh mẫu giáo tại trường Tiểu Học Briargrove hợp tác để thiết lập một nhân vật tương tác mới, điều hợp chuyển động của nó, nhìn và lên tiếng cho hoạt động Hour of Code. Vào thứ Hai, 8 tháng Mười Hai, lớp mẫu giáo ESL của cô Cleopatra Jones dùng Scratch, một dụng cụ lập trình trên mạng để vẽ tranh tương tác, các câu chuyện và những mô phỏng để tạo ra một nhân vật tương tác và làm môi trường sống cho nó.

Trên 100 trường HISD đang tham dự trong Hour of Code nằm trong tuần Computer Science Education Week, 8-14 tháng Mười Hai. Sinh hoạt toàn cầu dài một tuần lễ này khích lệ học sinh mọi lứa tuổi học những căn bản về mã số, kỹ sư, lập trình, và chơi game.

“Tôi hy vọng cơ hội và cảm nghiệm này sẽ dấy động sự yêu quý toán và khoa học cũng như đưa các em vào việc diễn tả chính mình và các ý tưởng trong các hình thức truyền thông khác,” Cleopatra Jones, giáo chức ESL mẫu giáo nói, cô là người dự định cung cấp thông tin cho phụ huynh học sinh về cách lấy xuống Scratch để dùng tại nhà, như thế học sinh có thể tiếp tục học hỏi chương trình này sau khi tan học.