“Dream Summit” để chuẩn bị học sinh quốc tế của HISD lên đại học

Sở Chuẩn Bị Đại Học của HISD lần đầu tiên sẽ tổ chức “Dream Summit” để giúp đỡ các học sinh quốc tế nộp đơn vào đại học và xin trợ cấp tài chánh vào thứ Bẩy, 13 tháng Mười Hai.

“Học sinh sẽ có cơ hội để nghe từ các đại học Texas và cộng đồng và biết về những điều kiện nhập học và cơ hội xin trợ cấp tài chánh cũng như học bổng cho các học sinh quốc tế,” chuyên gia Chuẩn Bị Đại Học của HISD là Josefina Trevino nói. “Chúng tôi hy vọng khi các học sinh ra khỏi Dream Summit sẽ cảm thấy tự tin hơn về thủ tục nộp đơn vào đại học.”

Hàng trăm học sinh lớp 11 và 12 cùng gia đình được mong đợi sẽ tham dự sinh hoạt này, dự trù từ 9g30 sáng đến 2g trưa thứ Bẩy tại Trung Tâm Hỗ Trợ Giáo Dục Hattie Mae White, 4400 W. 18th Street.

Sinh hoạt này sẽ gồm sự hiện diện của các trường đại học, một thành phần sinh viên thế hệ đầu tiên, và các khóa thông tin vào đại học và trợ cấp tài chánh cho những học sinh quốc tế.

Học sinh sẽ biết thêm về các điều kiện trợ cấp tài chánh cho học sinh quốc tế, tỉ như phải có tờ khai có tuyên thệ rằng em là cư dân ở Texas trong ba năm. Trong phần giới thiệu các nguồn tài nguyên, học sinh có thể có được tờ khai nay miễn phí và nhận được tờ đơn cũng như được hướng dẫn ghi danh để nộp đơn xin trợ cấp tài chánh và thông tin về chương trình DACA (Deferred Action for Childhood Arrivals).

Chương trình “Dream Summit” được bảo trợ bởi Minute MaidFIEL (Familias Inmigrantes y Estudiantes en la Lucha, có nghĩa Gia Đình và Học Sinh Di Dân trong sự Khó Khăn).