“Hour of Code” giúp hé nhìn vào những khả năng cần thiết cho học sinh tốt nghiệp thế kỷ 21

Tuần qua tôi nói về một học sinh lý tưởng tốt nghiệp thế kỷ 21 phải như thế nào, và tuần này, tôi có một cơ hội để nhìn thấy một số em hành động.

Hàng ngàn học sinh của chúng ta đang tham dự trong một thực tập được gọi là “Hour of Code” cho đến 14 tháng Mười Hai—và khi làm như vậy, các em đang phát triển nhiều tài năng mà các em sẽ cần để thành công sau khi tốt nghiệp. Viết mã số điện toán trong một nhóm, điều đó dậy các em cách làm việc chung, suy nghĩ vấn đề cách hợp lý, nhận ra các giải pháp, và kiên trì cho đến khi đạt được mục tiêu—tất cả những khéo léo có giá trị trong thế giới và nơi làm việc.

Càng ngày người ta càng nhận ra tầm quan trọng của việc mã hóa trong Thời Đại Kỹ Thuật Số. Đó là lý do tôi vừa mới hứa với Tổng Thống Obama là gia tăng số lớp điện toán cho học sinh chúng ta, và thông báo một sự hợp tác với “Code.org” để bảo đảm rằng học sinh mọi cấp lớp có được sự giáo dục khoa điện toán.

Trường Tiểu Học Kolter đã trên đà này, sau khi thắng $10,000 vì mọi học sinh trong trường đều ghi tên tham dự “Hour of Code”. Quý vị có thể biết về những gì các trường khác đang thi hành ở đây. Tôi nghĩ quý vị sẽ đồng ý, thật đáng nhớ.