Y tá trường năm đầu làm sống lại câu lạc bộ để khích lệ ngành nghề STEM

Trường Booker T. Washington High School của HISD thường nổi tiếng về chương trình magnet kỹ sư, nhưng một số học sinh lại thích ngành y khoa – và một y tá trường năm đầu đang giúp các em tìm hiểu.

Các phần tử của câu lạc bộ y tế trường Booker T. Washington High School khám nghiệm quả tim con chiên trong chuyến đi thăm Bảo Tàng Viện Y Khoa Houston.

Cựuhs trường Worthing High School là Shara Fontaine, tham gia Nhóm HISD năm 2014 sau chín năm là một người lao động và y tá bảo sanh và là một chút thời gian trong Không Quân Hoa Kỳ, đã làm sống lại câu lạc bộ y khoa của học sinh tại trường Washington vào mùa thu qua để phục vụ học sinh tốt hơn với những hứng khởi về chăm sóc y tế. Hiện thời câu lạc bộ này có khoảng 15 hội viên, và Fontaine từng điều hành các sinh hoạt đặc biệt để hâm nóng ý hướng về lãnh vực đó.

“Ở Washington đây, trọng tâm là kỹ sư,” Fontaine giải thích, “do đó mục tiêu của tôi là đưa những học sinh thích về ngành nghề y khoa và giới thiệu các em cho thế giới đó.”

Cho tới nay, Fontaine đã tổ chức một chuyến đi thăm bảo tàng việc John P. McGovern Museum of Health and Medical Science (hay là “The Health Museum”), ở đây các học sinh mổ tim các con chiên và học hỏi thêm về hệ thống máu lưu chuyển con người, và một trình bày về cách lái xe an toàn, trong đó học sinh thử những máy bắt chước cảm nghiệm lái xe khi bị hư hỏng, và chơi các trò chơi để cho thấy người say thì không còn tỉnh táo.

“Tôi chỉ muốn cho các em một điều gì đó để nhìn đến sau khi trung học,” Fontaine nói. “Tôi hy vọng các em sẽ bị thu hút và thực sự muốn các ngành nghề về y khoa.”

Chuyến viếng thăm bệnh viện Memorial Hermann Hospital, ở đây các học sinh sẽ đi thăm các phòng điều trị chấn thương, được dự trù trong tháng Ba.