Thư nhận vào đại học bắt đầu gửi cho các phần tử của Lớp 2015

Các học sinh sắp tốt nghiệp đang bắt đầu thấy việc tìm kiếm giáo dục cao sẽ đưa họ đến đâu vào mùa thu này, khi các trường đại học trên toàn quốc đang gửi các thư chấp nhận đến những học sinh nộp đơn sớm.

Trên hai tá học sinh trong chương trình EMERGE của học khu đã nhận được hoặc sự quyết định ban đầu hoặc thông báo ban đầu từ các trường nổi tiếng, gồm Stanford, Notre Dame, Rice, Cornell, và Harvard.

Học sinh lớp 12 trường Lamar là Tyra Jenkins cầm lá thư chấp nhận mà em nhận được từ Đại Học Cornell. Cornell là trường em mơ ước, và em dự định theo học vào mùa thu này.

“Quyết định ban đầu là nơi học sinh nộp đơn cho các trường hàng đầu, và nếu được chấp nhận, học sinh phải đến đó,” Phụ Tá TGĐ về Chuẩn Bị Đại Học là Rick Cruz nói. “Nhưng hành động ban đầu thì không bó buộc, do đó học sinh phải đợi để xem có chỗ nào khác nhận mình trước khi quyết định.”

Ông Cruz nhấn mạnh rằng vẫn chưa quá trễ để nộp đơn vào đại học, và nộp đơn sớm có nhiều lợi điểm hơn nộp trễ, kể cả việc ít lo lắng cho học sinh, và nhiều cơ hội xin trợ cấp tài chánh hơn.

“Nhiều đại học vẫn còn hạn chót để nộp đơn,” ông Cruz nói. “Do đó học sinh phải thực sự tận dụng những cơ hội này. Và những ai đã nộp đơn cần phải xin trợ cấp tài chánh bây giờ, bởi vì càng sớm làm đơn Free Application for Federal Student Aid (FAFSA), càng dễ được trợ cấp, và trợ cấp nhiều hơn.”

Khu học chánh sẽ tổ chức thường niên ngày FAFSA Day lần thứ hai vào 19 tháng Hai để giúp học sinh và gia đình điền đơn để biết học sinh này có hợp lệ để được tài trợ, vay mượn, và tiền vừa làm vừa học hay không.

Học sinh lớp 12 trường Davis là Gabriella Castorena vừa mới nhận được thư chấp nhận vào trường Agnes Scott College, một trường nghệ thuật tư dành cho nữ sinh viên ở Atlanta.