Những nghi thức ghi dấu việc xây cất các đồ án trong bông phiếu 2012

Đúng như dự định, tam cá nguyệt thứ tư của 2014 đã đưa đến việc khởi đầu xây cất 17 trường trong Nhóm 1 của chương trình bông phiếu hiện thời của HISD, đem đến các nghi thức vỡ đất và nhiều sinh hoạt tại các địa điểm trên toàn học khu.

Những người lưu tâm phấn khởi về sự tiến triển và đã tham dự trong một vài sinh hoạt để ăn mừng thời điểm quan trọng này.

Trường Trung Học đã tổ chức ký tên vào đà sắt hôm 11 tháng MườiHai, và các buổi lễ vỡ đất được tổ chức cho các trường Milby High School hôm 18 tháng Mười Hai, trường “DeBakey High School for Health Professions” hôm 15 tháng Mười Hai, trường “High School for the Performing and Visual Arts” (HSPVA) hôm 14 tháng Mười Hai, trường “Mandarin Chinese Language Immersion Magnet School” hôm 8 tháng Mười Hai, và trường Condit Elementary hôm 1 tháng  Mười Một.

“Khởi sự việc xây cất 17 trường thì không phải là kỳ công nhỏ,” ông Robert L. Sands Jr. nói, ông là viên chức Dịch Vụ Cơ Sở và Xây Cất của HISD. “Tôi hãnh diện về mọi người trong nhóm đồ án của chúng tôi vì đã tận tụy làm việc để việc này tiến hành, và tôi tin rằng chúng ta sẽ lấy loại thi hành và tiến bộ này tiếp tục trong 2015.”

Trong giai đoạn xây cất, các nhà thầu thi hành các thủ tục an toàn để giảm thiểu ảnh hưởng đến học sinh và cộng đồng. Những tấm cản vật chất cũng như thị lực sẽ được dựng lên và đặt chung quanh địa điểm xây cất trong một thời gian. Không nhân viên nào được giao tiếp với học sinh hay nhân viên và mọi nhân viên trong địa điểm sẽ được làm thẻ.

Các nhóm đồ án cũng thi hành các chương trình để bảo đảm việc học hành không bị gián đoạn. Trong giai đoạn này, các hiệu trưởng và quản lý công trường sẽ thường xuyên liên lạc để biết rõ những ngày thi và các sinh hoạt chính yếu khác, như thế các nhà thầu sẽ để ý đến các sinh hoạt trường và cộng đồng.

Cũng trong tam cá nguyệt thứ tư, chín trường thuộc Nhóm 2 cũng tiến triển với các thiết kế, và sẽ di chuyển sang giai đoạn xây cất vào phần hai của nửa năm 2015.

Các nhóm đồ án cho 15 trường trong hai nhóm chót đã khởi sự trước thời khóa biểu với giai đoạn họch định và thiết kế, đưa các trường Nhóm 3 sớm hơn khoảng sáu tháng trước thời khóa biểu và các trường Nhóm 4 khoảng 12 tháng sớm hơn.

Nằm trong chương trình bông phiếu trị giá $1.89 tỉ, 40 trường sẽ được xây lại hay tân trang. Học sinh trên toàn học khu sẽ được lợi với những nâng cấp kỹ thuật quan trọng, những cải tiến phòng vệ sinh và những nâng cấp cơ sở thể lực.