Các giáo chức HISD nâng cấp trình độ văn hóa

Dù mưa và lạnh, 850 giáo chức từ Mẫu Giáo đến lớp năm đã tham dự đại hội “Elementary Literacy Summit” của HISD vào thứ Bẩy, 10 tháng Giêng để tham dự các khóa học về cách đọc sách và viết và nghe trình bày từ các diễn giả nổi tiếng quốc gia. Giáo chức lớp một và tác giả là Maria Walthers, tác giả Lester Laminack, và chuyên viên văn hóa Judy Wallis đã cho lời khuyên và cái nhìn khôn ngoan để giúp các giáo chức cải tiến khả năng đọc và viết của học sinh.

Chia thành nhóm nhỏ để đọc lớn, cách dậy nhóm nhỏ, tự đọc, và viết được điều hợp bởi các giáo chức và nhân viên HISD và hướng về khởi xướng Literacy by 3 của học khu nhằm giúp mọi trẻ em biết đọc và viết đúng cấp lớp khi lên lớp ba. Đại hội này hỗ trợ và khích lệ các phương pháp mà giáo chức đang làm việc trong các lớp tập đọc và tập viết.

“Đại hội này sẽ giúp tôi khi trở lại trường vì nó đem cho tôi một số phương sách mới để giới thiệu cho nhóm nhỏ của tôi,” giáo chức lớp hai là Alexandra Simms nói.

“Tôi có quá nhiều điều để đem về sử dụng trong lớp,” giáo chức lớp ba môn văn phạm Anh là Ashley Shupe nói thêm. “Tôi hiểu hơn về cách làm cho các hoạch định của tôi tốt hơn và nghiêm nhặt hơn.”

Huấn luyện căn bản cho “Literacy by 3” đã bắt đầu vào hè qua. Trong suốt niên khoá, các giáo chức và nhân viên đã thực tập và dìu dắt lẫn nhau, cùng làm việc để tiến tới. Bây giờ, đã nửa niên khoá, các giáo chức đến với nhau để hiểu nhau hơn.

“Như vậy, đây là một cơ hội để đưa các giáo chức văn hóa, không như người mới, nhưng như người thực tập, và tiến lên cấp bậc kế tới,” Cindy Puryear nói, bà là Giám Đốc Văn Hóa HISD, “để trở nên các giáo chức văn hóa thành thạo.”