Chương trình AVID hỗ trợ học sinh nghèo lên đại học

Các bàn trong lớp bảy AVID của giáo chức Zachary Cumming trường Hamilton Middle School được xếp đặt để học sinh có thể hoạt động theo nhóm. Sự hợp tác là một trong năm dấu hiệu xuất sắc của AVID, cùng với đọc sách, làm luật, điều tra, và tổ chức.

Các học sinh của thầy Cumming vừa mới khảo hạch lẫn nhau về “sổ Cornell” khi các em theo dõi phần trình bày về lịch sử của công ty Apple. Sổ Cornell chỉ là một thí dụ về những kỹ thuật cấp đại học mà học sinh học trong AVID, một tổ chức vô vị lợi toàn cầu nhắm đến những học sinh nào có thể ganh đua con đường đại học nếu được hỗ trợ thích hợp. Trọng điểm là các học sinh nghèo mà gia đình không có thói quen lên đại học.

“AVID giúp học sinh nào cần thiết nhất bằng cách cung cấp cho các em những phương pháp để thành công,” Giám Đốc AVID của HISD là Derick Hutchinson nói. “Chương trình này khích lệ và hỗ trợ con đường đại học của học sinh.”

Trong năm lớp 12, học sinh được giúp đỡ thực tế với các đơn nộp vào đại học, cũng như giúp đậu được bài thi vào đại học.

AVID, thay cho những chư “Advancement Via Individual Determination”, thì không chỉ là một chương trình, nó là một triết lý được lập ra bởi Mary Catherine Swanson năm 1980. Swanson, một giáo chức môn Anh Văn ở San Diego, nhận thấy các yếu tố chính yếu sau đây giúp mọi học sinh thành công:

  • Một lớp không theo truyền thống đáp ứng những nhu cầu về học hành và cảm xúc của từng học sinh
  • Giáo chức là cố vấn/khuyên bảo/hỗ trợ học sinh
  • Nhấn mạnh đến dữ kiện khách quan
  • Học sinh ở tâm điểm quyết định về các mục tiêu giáo dục
  • A student contract outlining willingness to work and setting learning goals
  • Student support from teachers and skilled, trained tutors
  • A curriculum emphasizing academic reading and writing
  • Reliance on the Socratic process

HISD schools that offer the program are Deady, Hamilton, Henry, Holland, Jackson, Ortiz, Revere, Stevenson, Thomas, West Briar, and Woodson middle schools, Houston Academy for International Studies, and Madison High School.

AVID is part of the Linked Learning approach, which was launched this school year in a cohort of eight high schools and their feeder pattern middle and elementary schools – a total of 40 campuses. The district will continue to implement the Linked Learning approach in additional cohorts over the next four years as part of a $30 million federal Race to the Top grant awarded to HISD in 2013.