Trường được làm đẹp, thư viện được tân trang nhờ các cựu chiến binh

“Mission Continues” hợp lực với tổ chức Bush Literacy đổi mới trường tiểu học Kelso

Hàng chục cựu chiến binh Hoa Kỳ từ vùng Houston đã đến trình diện tại trường Tiểu Học Kelso vào sáng ngày 24 tháng Giêng. Nhiệm vụ của họ là gì? Để tân trang thư viện, chải chuốt các mặt tiền, và làm một khu vườn.

Các cựu quân nhân nam nữ đã đến trường như một phần tử của tổ chức Mission Continues, tổ chức này hợp tác với “Barbara Bush Houston Literacy Foundation” để thiết lập những môi trường học hành dễ chịu hơn và thân thiện với các trẻ em.

Những tân trang bề ngoài gồm xịt nước rửa, sơn tường, vẽ các bích họa, và làm lại sân bóng rổ. Những người tình nguyện còn dựng một lớp ngoài trời và các luống vườn phù hợp với học trình mới được đề ra để dậy học sinh cách làm vườn.

“Thật phấn khởi,” Hiệu Trưởng Connie Smith của trường Kelso nói. “Kelso là một cơ sở cũ, do đó họ thực sự giúp dầu mỡ cho chúng tôi chạy tiếp. Họ rảo quanh và thấy con tim của các học sinh, con tim của các giáo chức, và đó là lý do họ chọn Kelso… vì tinh thần của chúng tôi.”

Việc tân trang thư viện gồm một lớp sơn mới và đồ đạc do Walmart tặng. Các sách mới được tặng để bổ sung cho thư viện, và mỗi học sinh Kelso còn nhận được một cuốn sách mới để đem về nhà. Việc tân trang thư viện sẽ giúp trường Kelso cổ vũ khởi xướng Literacy by 3, nhằm giúp mọi học sinh có thể đọc và viết đúng cấp lớp khi lên lớp ba.