Lucille Dew: Nhân Viên Gương Mẫu Tháng Hai 2015

Lucille Dew, Nhân Viên Gương Mẫu Tháng Hai, là một lục sự đăng ký tại trường North Houston Early College High School (NHECHS), chức vụ này bà đã giữ trong bốn năm. Bà gia nhập Nhóm HISD năm 2004 là một quản lý chương trình trong Acres Homes Coalition, nhưng bà còn là một giáo chức và một cán sự xã hội, và làm việc trong cả hai khu học chánh North Forest và Aldine. Năm 1992, bà Dew được chọn là Giáo Chức của Năm của học khu North Forest trong khi làm việc tại trường Trung Học Forest Brook High School.

“Tôi chỉ muốn làm việc,” bà Dew giải thích khi là một nhà giáo dục. “Tôi tốt nghiệp từ trường Ball State vào lúc trường vẫn được gọi là đại học của giáo chức, và tôi di chuyển đến Houston một tuần sau đó. Lúc đó không có việc giáo chức, nên tôi làm một việc khác, và khi có cơ hội, tôi đã nắm lấy.”

Là lục sự tại trường NHECHS, nhiệm vụ chính của bà Dew gồm thẩm định học bạ, theo dõi học hành, đề nghị các môn thay thế, và đáp ứng nhu cầu xin hồ sơ. Bà còn là một phần tử của Tiểu Ban Chia Sẻ Quyết Định, một người bảo trợ tổ chức National Honor Society, chủ tịch của tiểu ban Language Proficiency Assessment Committee, và là người thiết lập trang mạng không chính thức của trường này.

Bà Dew sinh trưởng ở Mississippi và lớn lên ở Indiana. Bà đến Texas vào đầu thập niên 1980 và hiện sống ở Humble với người em, Earma, bà này cũng là một nhà giáo dục của HISD. Khi không làm việc, bà Dew thích đọc sách, viết tiểu thuyết, và hát trong ca đoàn nhà thờ.

“Chúng tôi là một trường thuộc Title I và nhiều học sinh không đủ khả năng tham dự nhiều sinh hoạt, tỉ như picnic lớp 12, dạ vũ tốt nghiệp, và chuyến du ngoạn lớp 12,” Hiệu Trưởng Angela Lundy-Jackson giải thích. “Bà Dew tự bận rộn với công việc tìm hiểu xem những học sinh nào không thể có khả năng tài chánh, và cung cấp cho họ ‘học bổng’ từ chính tiền riêng của bà để bảo đảm là không học sinh nào bị bỏ rơi. Bà là một người có tâm hồn đại lượng, và chúng tôi thực sự không thể sống mà không có bà. Chúng tôi trông nhờ vào bà rất nhiều.”

“Bà Lucille Dew thì không chỉ là một lục sự; bà thông minh, tốt bụng, tháo vát không để bất cứ gì cản trở,” Trưởng Ca Đoàn Matt Weaver nói thêm. “Bà thực sự là hiện thân của một người phục vụ qua công việc, sự lãnh đạo, và hành động. Bà Lucille không bị giới hạn; chiếc xe lăn chỉ làm cho bà vững mạnh hơn và những ai hồ nghi đều được khích lệ. Bà còn là một trong những người thông minh nhất mà tôi biết.”

“Bà Dew là một báu vật đối với trường, nhưng hơn thế nữa, bà là một con người tuyệt vời,” Điều Hợp Viên Magnet là Ida Carter nói. “Bà có những lời khuyên tốt, và tôi có thể lúc nào cũng trông nhờ vào sự giúp đỡ của bà. Bà luôn sẵn sàng giúp đỡ và mở miệng khích lệ. Bà là một tấm gương sáng chói của một chuyên gia đích thật và một người bạn đích thật.”