Tuần Lễ Cố Vấn Gia Toàn Quốc chiếu rọi vào việc thay đổi vai trò

Tuần lễ “National School Counselor” từ 2-6 tháng Hai năm nay, và HISD  khích lệ học sinh và phụ huynh dành thời giờ để bày tỏ sự biết ơn các chuyên gia tận tụy này, nhất là vào thứ Năm, 5 tháng Hai, là ngày “National School Counselor Appreciation Day” (ngày biết ơn vị cố vấn)

Vai trò của vị cố vấn học sinh đã biến đổi khá nhiều sau luật “House Bill 5”, đòi hỏi các học sinh lớp chín phải nhận biết những lãnh vực ưa thích trong niên khoá này để các em có thể chọn trường trung học II cấp với sự chứng thực mà các em muốn.

“Điều chính xảy ra là các cố vấn trong trường hướng dẫn nhiều hơn trong việc chỉ dẫn các em về những lựa chọn ngành nghề và hậu trung học,” Giám Đốc Học Sinh trường Trung Học Furr là Tiphane Shaw nói. “Nó là về việc liên kết các học sinh với mục tiêu ngay từ sớm, như thế, thay vì chỉ tuyển chọn các học sinh đến với trường chúng tôi, với những con đường nghề nghiệp mới, chúng tôi chỉ cho các em làm thế nào trường chúng tôi sẽ liên kết các em với tương lai.”

Bà Shaw diễn tả sự thay đổi này như “một biến chuyển lớn, nhưng thực sự tốt. Nó sử dụng thời giờ của cố vấn tốt hơn.”

“Một điều hay khác là khi các em đi qua điều kiện chứng thực, chúng tôi đưa các em vào một chuỗi hợp lý, do đó các em có thể đi sâu hơn vào những lãnh vực ưa thích,” bà nói. “Lúc trước, học sinh có nhiều ghi nhận về ‘dẫn nhập vào môn này’ hay ‘dẫn nhập vào môn kia’ trong học bạ, và không có gì được xây dựng trên cái gì. Bây giờ, nếu các em thực sự ưa thích điều gì, các em có thể biết được nhiều điều trong đó vào lúc các em sẵn sàng tốt nghiệp.”