Một học sinh HISD khác chiếm được điểm tối đa trong bài thi Advanced Placement

Tháng trước, chúng tôi đã chia sẻ rằng hai học sinh tốt nghiệp HISD đã chiếm được điểm tối đa trong bài thi Advanced Placement về kinh tế đại tượng. Bây giờ, lại đến Janett Ordoñez, một học sinh của trường DeBakey High School for Health Professions, là một trong 91 học sinh duy nhất trên toàn thế giới được điểm tối đa trong bài thi Advanced Placement (AP) Spanish Language and Culture. Đây là điều rất hiếm cho một học sinh kiếm được điểm tối đa trong bài thi AP.

Theo Laurie Leon, giáo chức môn AP Spanish của Ordoñez, “Janett là loại học sinh áp dụng ngay những gì em học. Em liên lỉ chú trọng đến điểm tối đa trong mọi bài tập. Em có hai đặc tính quan trọng nhất để thành công: kỷ luật và hăng hái học tập.

“Các môn và bài thi AP thì ở trình độ đại học và đòi phải chăm chỉ và chú trọng ở phần học sinh cũng như giáo chức,” Trevor Packer nói thêm, ông là phó chủ tịch về giảng dậy tại College Board. “Chúng tôi chúc mừng các học sinh này… các em đã coi sự khó khăn môn học và tập trung thực hành là một ưu tiên.”

Để thấy việc đạt được điểm tối đa hiếm có như thế nào, hãy nghĩ đến sự kiện là gần bốn triệu bài thi AP bởi một triệu rưỡi học sinh lớp 11 và 12 trường Hoa Kỳ năm 2014, chỉ có 285 học sinh được điểm tối đa.