Các nhóm trong cộng đồng hỗ trợ sự biến đổi sang kỹ thuật số của học khu

Những người tình nguyện dành cả buổi chiều tại trường Milby để biết thêm về HUB

Các phần tử cộng đồng và doanh nghiệp địa phương ở Houston đang hỗ trợ PowerUp, một nỗ lực của học khu để biến đổi cách giảng dậy trong lớp học sang kỹ thuật số. Mới đây một nhóm tình nguyện đã dành cả buổi chiều bên cạnh các giáo chức của trường Milby để học hỏi thêm về HUB, nền tảng giảng dậy mới trực tuyến của học khu.

Chuyên Gia Giảng Dậy Kỹ Thuật của HISD là Diana Bidulescu nảy ra ý tưởng là có một nhóm người tình nguyện tại Milby để giúp phân phối các máy điện toán cho học sinh và tiếp tục biến đổi sang cách học hỏi theo kỹ thuật số. Bà hy vọng mở rộng chương trình này đến các trường trung học HISD khác trong tương lai.

Bà nói, “Tháng Mười năm qua, tôi yêu cầu trường mời các phần tử cộng đồng đến dự đêm phụ huynh để thảo luận về sự biến đổi sang kỹ thuật số của học khu này. Tôi nghĩ điều đó hợp lý để thành lập một hệ thống hỗ trợ trong trường Milby để cải tiến đạo đức và biến nó thành một công việc của cộng đồng.”

Mọi người tình nguyện tại Milby là từ các tổ chức vô vị lợi “Technology for All” hay “Mission Milby Community Development Corporation” ở gần trường này. Họ gồm những người đã về hưu như Phil Clayton là người đã làm việc 35 năm trong kỹ thuật điện toán về thương mãi, sau đó là 20 năm cho tổ chức vô vị lợi. Ông nói, “Tôi có một máy điện toán đầu tiên – máy IBM-AT. Trở ngược về 1999 khi tôi về hưu. Tôi khám phá ra rằng tôi thực sự vui thích khi giúp người khác học về kỹ thuật.”

Trong chuyến thăm mới đây, ông Clayton và các người tình nguyện đã trả lời các giáo chức những câu hỏi về kỹ thuật và sẵn sàng hỗ trợ. Will Young, người tốt nghiệp trường Madison và ITT Technical Institute, nói ông vui khi đền đáp trong khi ông tìm kiếm một công việc mơ ước, “Tôi là một người chuyên sửa chữa, do đó tôi có thể giúp đỡ với bất cứ gì liên quan đến máy điện toán.”

Milby là một trong 21 trường trung học trong giai đoạn hai của chương trình phân phối máy điện toán cho từng học sinh của khu học chánh và thuộc về nhóm trường thí điểm về HUB năm nay. Các giáo chức học cách sử dụng HUB để hợp tác với nhau và để cung cấp các bài học, bài tập, và bài thi cho học sinh. Năm tới, mọi giáo chức và trường sẽ có thể truy nhập HUB.

<!–<!–
20150225 Milby PowerUp:HUB training – Images by Houston Independent School District