Viễn ảnh của HISD về việc kiến tạo các học sinh tốt nghiệp cho toàn cầu gia tăng với từng trường IB

Tuần này trường Tiểu Học Herrera chính thức ăn mừng tình trạng mới là một trường International Baccalaureate (IB), là trường sau cùng của HISD được chính thức cho phép. Trường Herrera cùng với bốn trường trung học I cấp của HISD được phép IB là – Fondren, Grady, Hogg, và Lanier. Số trường IB trong HISD ngày càng gia tăng, bây giờ tổng cộng là 17 trường, nó cho thấy viễn ảnh của học khu khi chuẩn bị cho học sinh được thành công trong thế giới đa văn hóa.

“Chúng tôi rất phấn khởi khi kết thúc hành trình ba năm để trở nên một trường IB,” Hiệu Trưởng Chris Carnes nói. “Chúng tôi muốn học sinh có được những ích lợi mà một chương trình quốc tế như thế này có thể đem lại. Nhiều học sinh từ các gia đình sống trong cộng đồng này qua nhiều thế hệ nhưng chưa bao giờ các em biết đến những cơ hội trong vùng Houston, đừng nói đến sinh hoạt và văn hóa thế giới. Chúng tôi dùng chương trình này không chỉ để gia tăng cách giảng dậy nhưng để các học sinh biết đến các văn hóa và quốc gia mà nếu không có lẽ các em không biết đến.”

Trường Herrera sẽ ăn mừng tình trạng IB hôm thứ Sáu, 13 tháng Ba, với một buổi lễ toàn trường mà nó trùng hợp với Lễ Hội Quốc Tế hàng năm, trong đó các hành lang trường được biến đổi thành nhiều quốc gia khác nhau. Trường này là một trường magnet về kỹ thuật, do đó học sinh thường du nhập kỹ thuật vào sự nghiên cứu, nó bao gồm các chuyến thăm nhiều quốc gia trên mạng. Các em cũng chia sẻ những câu chuyện với các học sinh ở quốc gia khác.

Đạt được tình trạng IB là một thủ tục nhiều đòi hỏi và lâu dài – trường phải điều chỉnh học trình cho phù hợp với các tiêu chuẩn IB và huấn luyện các giáo chức theo triết lý IB.

Chương trình IB xác định sự học hành trong một nền tảng rộng rãi – ngôn ngữ, toán, khoa học, nhân văn, nghệ thuật, thể lực, và kỹ thuật – để bảo đảm học sinh có kiến thức và khả năng cần để thành công trong tương lai. Bằng trung học IB cho phép học sinh được vào các đại học công lập Texas với 24 tín chỉ giờ nếu các em được điểm 4 hay cao hơn trong các bài thi IB.

Chính trường tiểu học HISD được phép là IB – Durham, Harvard, Northline, River Oaks, Roberts, Rodriguez, School at St. George Place, Twain, và Wharton Dual Language Academy. Các trường trung học Reagan, Bellaire, và Lamar cung cấp chương trình IB. Muốn biết thêm chi tiết, hãy vào trang mạng IB của HISD.