Shelia Figgs: Nhân Viên Gương Mẫu Tháng Ba 2015

Shelia Figgs, Nhân Viên Gương Mẫu Tháng Ba, là thư ký của Trung Tâm Ấu Nhi King, một chức vụ mà bà đã giữ kể từ khi trường này mở cửa cách đây 11 năm. Bà tham gia Nhóm HISD khoảng 20 năm trước như một người thay thế trong sở Nhân Dụng, nhưng còn là một chuyên viên HR và thư ký của sở đọc sách trong Phòng Học Trình.

“Tôi đến đây là tình cờ,” bà Figgs nói về nhiệm kỳ lâu dài ở HISD. “Nơi tôi sinh trưởng, công việc thì không nhiều nhưng bạn tôi có người bà con ở đây và nói bà nghĩ đến việc ra đi. Bà ấy hỏi tôi có đi theo không, và tôi nói, ‘Chắc chắn rồi!’ Từ đó tôi ở lại đây. Tôi không bao giờ nghĩ là tôi thích đến độ như vậy, nhưng tôi ở đây cho đến 20 năm sau.”

Là thư ký trường, bà Figgs xếp đặt các cuộc họp, đặt mua văn phòng phẩm, tiếp khách, trả lời điện thoại, quản lý thư từ, theo dõi hoạt động và ngân sách, giữ hồ sơ mật cho hiệu trưởng, và chuẩn bị chi phiếu trả lương hàng tuần. Bà còn làm việc với các phụ giáo, là một phần tử của Tiểu Ban Chia Sẻ Quyền Quyết Định, và thi hành nhiều công việc được đề ra để giúp trường hoạt động trôi chảy, tỉ như điều hợp sinh hoạt trường.

Bà Figgs sinh trưởng ở Donaldsonville, Louisiana. Bà di chuyển sang Texas vào đầu thập niên 1990 và hiện thời sống ở Houston với một trong hai người con lớn, cả hai tốt nghiệp trường Trung Học Lamar. Khi không làm việc, bà Figgs thích đi du ngoạn, đi coi hàng hóa, và xem phim xinê.

“Bà Figgs là nền tảng giữ ban giám đốc và nhân viên lại với nhau,” Hiệu Trưởng Gabrielle Coleman nói. “Tôi không thể đòi hỏi một thư ký tốt hơn. Bà hiểu biết, tích cực, và biết lắng nghe, là điều mọi hiệu trưởng lúc nào cũng cần. Tuy nhiên, bà còn cương quyết, thích làm việc, và luôn sẵn sàng hy sinh cho học sinh và nhân viên. Bà là một báu vật của cộng đồng chúng tôi.”

“Bà Figgs là một loại động lực đằng sau, là người thi hành mọi việc”, Ernestine Mayes, y tá trường, nói thêm. “Bà không chỉ quản lý tiền lương, nhưng bất cứ khi nào có tổ chức đặc biệt, bà lên xe, đi mua bất cứ gì cần, và sau đó bà tự trang hoàng. Bà cũng nổi tiếng khi tham dự Tiểu Ban Chia Sẻ Quyền Quyết Định tuy không còn trong nhiệm kỳ, và bà ghi chép cũng như theo dõi nếu cần. Bà hiệu trưởng thường gọi bà này là ‘đá tảng của tôi.’”

“Bà Figgs biến những ngày lung lay thành vững chắc,” Chuyên Gia Giảng Dậy Constance Lathan giải thích. “Nụ cười và sự dễ dãi của bà làm cho những người làm chung, các học sinh, và khách cảm thấy được chào đón. Một số ngày bạn có thể không nghe tiếng máy gọi bà khi bà âm thầm giải quyết công việc trong ngày. Chăm sóc, ngoại giao, và tử tế là những chữ diễn tả về bà. Bà hứng khởi chúng tôi thi hành công việc tốt đẹp nhất.”