SWAC và HISD hợp tác cung cấp cơ hội cho học sinh

Cơn sốt tháng Ba Điên (March Madness) đến với Houston tuần này với cuộc thi bóng rổ “Southwestern Athletic Conference 2015 Toyota SWAC Basketball Tournament”, và học sinh HISD đang ở giữa mọi sinh hoạt. Trong khi các nhóm trường đại học tranh đua đoạt giải quán quân SWAC, các học sinh tiểu học sẽ tham dự một khóa điều trị bóng rổ, và học sinh trung học II cấp có thể kiếm thêm điểm với các đại học tại “SWAC College Expo”.

Qua sự hợp tác liên tục của HISD với SWAC, đây là năm thứ hai học sinh tham dự trong các sinh hoạt nhắm đến trẻ em trong cuộc thi bóng rổ “SWAC Basketball Tournaments” và có cơ hội tham dự các trận đấu này.

Vào thứ Ba, 10 tháng Ba, 75 học sinh HISD từ các trường tiểu học Red Elementary, Pleasantville Elementary, và trường The Rusk School tham dự khóa điều trị bóng rổ “SWAC Basketball Clinic”, được dậy bởi các huấn luyện viên và cầu thủ của SWAC. Đây là lần đầu tiên các học sinh tiểu học được bao gồm trong các sinh hoạt, và khóa điều trị bóng rổ đầu tiên nhờ sự hợp tác của HISD với SWAC.

Cuộc triển lãm miễn phí College Expo sẽ xảy ra trong cuộc thi bóng rổ vào thứ Tư, 11 tháng Ba và thứ Năm, 12 tháng Ba, bắt đầu vào buổi trưa mỗi ngày tại Toyota Center. Cho đến nay, trên 600 học sinh HISD dự định sẽ tham dự. Các người tuyển mộ từ tất cả 10 trường SWAC sẽ có mặt, và các học sinh có triển vọng được yêu cầu đem theo học bạ chính thức và các điểm bài thi nếu có.

Các đội bóng rổ nam và nữ từ các đại học Texas Southern University, Alabama State, Southern University, Prairie View A&M, Jackson State, Alabama A&M, Mississippi Valley University, Alcorn State, Grambling State sẽ tranh vô địch SWAC Championship tại Toyota Center cho đến 14 tháng Ba.