Hãy vui thích và học một vài điều trong dịp nghỉ mùa xuân

Có nhiều sinh hoạt trong Houston mà con em quý vị có thể tham dự trong thời gian nghỉ mùa xuân để giữ đầu óc chúng hoạt động. Nhiều sinh hoạt miễn phí, nhưng một số phải trả tiền. Hãy xem danh sách dưới đây:

Khám phá STEM tại “Discovery Green

Một nhóm gọi là Girlstart đang hướng dẫn một loạt sinh hoạt có liên quan đến STEM tại Discovery Green tuần này. Các sinh hoạt được tổ chức từ 10g sáng – 4g chiều, thứ Hai – thứ Sáu. Sau đây là chương trình:

  • 16 tháng Ba: Mechanical Engineering Fun, Houston Rockets and Dynamo street team
  • 17 tháng Ba: Slime, Chemical Reactions, Instasnow and a Foam Party
  • 18 tháng Ba: Thing That Fly and More
  • 19 tháng Ba: Gumdrop Dome, Air Mail Challenge, Plastic Rescue Activities, HGO to Go First Songs and Storybook Opera
  • 20 tháng Ba: Astronomy, HGO to Go First Songs and Storybook Opera

Các Bảo Tàng Viện miễn phí

Nhiều bảo tàng viện trong khu vực Houston thì luôn luôn miễn phí! Đây là danh sách:

Bảy bảo tàng viện trong vùng Houston Museum District cho vào cửa miễn phí trong khoảng thời gian ngày thứ Năm. Đây là danh sách:

Khóa Học Cho Văn Sĩ Trẻ tại “Discovery Green

“Writers in the Schools” tổ chức khóa học “Young Writer’s Workshop” vào thứ Bẩy lúc 10g30 sáng. Khóa học này dành cho học sinh từ lớp 2 đến 8, và không cần phải ghi danh hay cần tài liệu (các tài liệu được cung cấp bởi “Writers in the Schools”). Được tổ chức tại “Houston Public Library Express” tại “Discovery Green”.

Children’s Museum of Houston Amazing Immature Spring Break

Cảm nghiệm nhiều vui thích tại Bảo Tàng Viện Nhi Đồng ở Houston trong suốt tuần. Có nhiều quà tặng, cuộc thi, trình diễn và nhiều thứ khác. Vé là $10 mỗi người, nhưng quý vị có thể vào cửa miễn phí từ 8g sáng đến 5g chiều thứ Năm để tham dự “Family Fun Night”.

Tuần “Health & Wellness” tại “Health Museum

Hàng ngày, “Health Museum” sẽ có nhiều sinh hoạt khác nhau gồm các lớp học về vi trùng, những cách để giữ sức khỏe và lối sống tích cực, huấn luyện CPR, khám sức khỏe vân vân. 19 tháng Ba là “UT Brain Night”. Các gia đình sẽ có thể thấy bộ óc thực và đặt câu hỏi với bác sĩ. Vé tham dự Health Museum bình thường là $7 cho trẻ em từ 3-12 tuổi và người lớn (trên 65), và $9 cho 13-64 tuổi, nhưng quý vị có thể vào cửa tự do từ 2-5g ngày thứ Năm và đây là phiếu mua một vé, được bớt nửa giá vé thứ hai.

Houston Livestock Show and Rodeo Value Wednesday

Nếu quý vị muốn tham dự Rodeo nhưng không có khả năng, “Value Wednesday” là cho quý vị! Chọn chỗ ngồi xem rodeo và hòa nhạc chỉ có $10, nhưng quý vị cũng có thể mua vé xem “livestock show”, AGventure, lễ hội và khu vực mua sắm chỉ có $5 cho người lớn. Hội “Kids’ Country Carnival” còn có các trò chơi $2, và thực phẩm đặc biệt từ 11g sáng đến 4g chiều.

Bayou Bend Collections and Gardens

“Bayou Bend Collections and Gardens” cung cấp các chuyến thăm, tìm báu vật, thủ công nghệ, và cắm trại  hàng ngày. Vào cửa miễn phí cho bất cứ ai dưới 18 tuổi, giá vé cho người lớn là $10.

Farm to Table Spring Break Celebration

George Ranch Historical Park” ở Richmond mời các gia đình khám phá thực phẩm lịch sử trên 100 năm. Trẻ em có thể cầy, tìm hiểu toa xe thời 1860, biết cách gìn giữ thực phẩm trong một nông trại thập niên 1890, học biết những căn bản về chăn nuôi và sản xuất, và tìm hiểu dụng cụ nấu ăn thời 1930. Vào cửa là $10 cho người lớn, $5 cho trẻ em từ 5-15 tuổi, và miễn phí cho các trẻ em dưới 4 tuổi. Có bữa ăn trưa lịch sử giá $14 cho 13 tuổi trở lên, $11 cho tuổi 5-12 và $4 cho trẻ em dưới 4 tuổi, cần phải giữ chỗ trước.