Học sinh trường Yates được thực tập cho các ngành nghề y tế

Các học sinh trường Trung Học Yates đang có những cảm nghiệm thực tế trong lãnh vực dịch vụ y tế. Chương trình “Health Science” tại trường Yates đang trong năm đầu, và chẩn y viện mới “Jack Yates Community Clinic” đã mở cửa vào hồi đầu tháng Ba. Các dịch vụ được cung cấp bởi chẩn y viện này gồm đo áp huyết cho ban giảng huấn, nhân viên, và học sinh, đo trọng lượng và chiều cao, và giáo dục bệnh nhân.

Học sinh hiện đang học cách tiếp đón bệnh nhân và lấy áp huyết.

“Y viện cộng đồng thì rất quan trọng cho sự phát triển giáo dục của học sinh. Với kinh nghiệm các em có được nhờ tương quan với cộng đồng Jack Yates, sự chuyển tiếp từ khung cảnh này sang khung cảnh thực sự của chẩn y viện thì hoàn toàn không căng thẳng,” y tá Shannon Bonner nói.

Bà Bonner điều hành chương trình “Health Science” và dậy các môn. Mục tiêu của bà là giúp các học sinh biết về nhiều nghề trong kỹ nghệ y tế tỉ như y tá, dược phẩm, kỹ thuật giải phẫu, các chuyên viên, thông tin về cách ăn uống và chăm sóc sức khỏe.

Hiện 130 học sinh đang trong chương trình này, và môn học gồm sự an toàn trong ngành chăm sóc sức khỏe, khả năng giao tiếp (bằng lời và vô ngôn), cơ sở y tế và những vai trò và trách nhiệm khác biệt của nhân viên bệnh viên và nhân viên y tế.