Tham dự triển lãm “Digital Learning” của học khu vào 12 tháng Ba

Các nỗ lực của HISD để biến đổi sang kỹ thuật số cách giảng dậy và học hành được quốc gia chú ý

Tại trường Trung Học Burbank, học sinh đang thực hiện các phim video về tương lai của mình và mục đích đời sống với nhu liệu Adobe Voice (xem video bên dưới). Tại trường Tiểu Học Herrera, học sinh dùng các máy tablet và các nhu liệu điện toán tỉ như iMovie, Animoto, Prezi, và Roxio để làm ra các cuốn sổ điện toán thay vì sổ báo cáo thông thường. Và tại trường Trung Học Austin, các giáo chức đang sự dụng HUB, nền tảng học hỏi trực tuyến mới của học khu, để thiết lập các thảo luận trực tuyến và các sinh hoạt nhóm.

Hàng ngày, học sinh và giáo chức trên toàn học khu sử dụng các dụng cụ và nguồn năng kỹ thuật số để biến đổi cách dậy và học trong lớp. Vào thứ Năm, 12 tháng Ba, từ 4 đến 5g chiều, các giáo chức và học sinh từ gần 50 trường HISD sẽ quy tụ trong Trung Tâm Hỗ Trợ Giáo Dục Hattie Mae White (4400 W. 18th St., 77018) để trình bày các nỗ lực của mình trong cuộc triển lãm chưa từng có của học khu là “Digital Learning Expo”.

Các giáo chức và học sinh HISD được khuyến khích dùng “hashtags #HISDdigital” và “#DLDay” trên truyền thông xã hội trong ngày “Digital Learning Day” toàn quốc hôm thứ Sáu, 13 tháng Ba, để chia sẻ những hình ảnh và lời nhận xét diễn tả việc sử dụng kỹ thuật trong lớp của mình. Ngoài ra, những nỗ lực biến đổi sang kỹ thuật số của HISD sẽ được trình bày vào chiều thứ Sáu trong “Digital Learning Day Live!”, một sinh hoạt ở Hoa Thịnh Đốn được tham dự bởi hàng ngàn nhà giáo dục trên toàn quốc Hoa Kỳ.

HISD — cùng với các khu học chánh Baltimore County Public Schools, Huntsville School District in Arkansas, Vista Unified School District in California — được chọn để trình bày trong ngày “Digital Learning Day” toàn quốc vì những nỗ lực bao trùm và đề xướng nội dung và học trình kỹ thuật số và sử dụng kỹ thuật để cải tiến sự học hành. Mỗi học khu được chọn bởi “Alliance for Excellent Education”, một tổ chức về chính sách và biện hộ toàn quốc dành để bảo đảm mọi học sinh, nhất là những học sinh nghèo, được tốt nghiệp đại học và sẵn sàng đi làm. Sinh hoạt này sẽ được trực tiếp sống động trên trang mạng HISD từ trưa đến 1g15 ngày thứ Sáu, 13 tháng Ba. Ai ai cũng có thể ghi tên theo dõi trực tiếp khi nhấn vào đây.

HISD đang biến đổi cách giảng dạy và học hành thế kỷ 21 qua “PowerUp”, một khởi xướng toàn diện để học kỹ thuật số mà nó cung cấp các máy điện toán cho mọi học sinh trung học, bớt đi sách giáo khoa để ủng hộ nội dung và học trình kỹ thuật số, cung cấp sự phát triển chuyên môn để giúp các giáo chức biết cách du nhập các nguồn năng kỹ thuật số vào trong lớp, và giới thiệu HUB, một nền tảng giảng dậy và học hỏi từ K-12 để học sinh, giáo chức, và phụ huynh có thể truy nhập. Trên 40,000 học sinh HISD tại 32 trường trung học II cấp hiện có máy điện toán để sử dụng ở trường và ở nhà.