Tình trạng đơn xin magnet của mọi học sinh được biết ngay bây giờ

Trang mạng mớiSchool Choice của HISD hướng dẫn phụ huynh qua thủ tục nhận chỗ

Kết quả của gần 65,000 đơn xin vào chương trình magnet của khoảng 21,000 học sinh hiện giờ có thể xem trong “dashboard” của phụ huynh trong www.hisdchoice.com.

Phụ huynh sẽ nhận được một email mời họ vào trong “dashboard” của phụ huynh. Thông báo được gửi đi lúc 4g chiều thứ Sáu, 27 tháng Ba, 2015. Ngoài ra, các thư sẽ được gửi đến địa chỉ có trong hồ sơ của từng học sinh và sẽ đến vài ngày sau.

Nếu quý vị có những thắc mắc mà không thấy câu trả lời trong “Magnet FAQ“, quý vị có thể gọi Phòng Chọn Trường (Office of School Choice) ở số 713-556-6974 từ 4g đến 6g30 chiều hôm nay (27 tháng Ba) và từ 8g sáng đến 5g chiều từ thứ Hai, 30 tháng Ba. Quý vị cũng có thể liên lạc với điều hợp viên thích hợp của trường, xem danh sách ở đây.

Để hiểu rõ hơn những phức tạp của việc nộp đơn và được nhận vào magnet, HISD đã thành lập một trong mới trong trang School Choice, được gọi là “magnet status,” để giải thích ý nghĩa của từng loại tình trạng, cũng như khi nào và cách nào để trả lời. Trang này có thể vào qua www.houstonisd.org/magnetstatushay nhấn vào mục dưới phần “Applying to Magnet Programs” trong trang mạng School Choice.

Khi trả lời những cung ứng từ các trường magnet, vui lòng để ý điều sau:

  • Quý vị phải cho biết có chấp nhận hay từ chối chỗ cung cấp trong chương trình magnet vào 11g59 trưa thứ Sáu, 10 tháng Tư, 2015.
  • Quý vị phải đến thăm trường đã chọn: Nhận sự cung cấp trên mạng thì chưa đủ; quý vị phải đích thân đến trường mà đã chấp nhận con em quý vị với một lá thư đồng ý có ký tên, giấy chứng minh nơi cư ngụ, và chứng minh tuổi nếu nộp đơn xin vào chương trình Pre-K hay mẫu giáo.
  • Mọi sự chấp nhận vào magnet cho niên khoá 2015–2016 có điều kiện là con em quý vị phải hoàn tất niên khoá hiện thời và được lên lớp.
  • Nếu con em quý vị được đưa vào danh sách chờ đợi và sau đó được cấp cho một chỗ sau ngày 7 tháng Tư,quý vị có ba ngày để chấp nhận sự cung cấp này, và một khi chấp nhận chỗ đó, tất cả những chỗ khác sẽ tự động từ chối. Tuy nhiên, nếu con em quý vị đã chấp nhận một chỗ và sau đó được cung cấp một chỗ khác, quý vị vẫn có thể chấp nhận chỗ cung cấp sau này.