Học biết một bài học trong chính quyền từ “Student Congress”

HISD đang trong việc thành lập một hồ sơ với các đặc điểm và khả năng cần có cho học sinh tốt nghiệp để trở nên ganh đua “toàn cầu” – sẵn sàng hoạt động trong một thế giới ngày càng phức tạp. Trong những điều đó, các đặc tính mà chúng ta nhận diện là các khả năng lãnh đạo, truyền thông và suy nghĩ chín chắn.

“Student Congress” của HISD – của học sinh, bởi học sinh, cho học sinh – có được một cuộc họp đáng kể trong hồ sơ đó. Nghị hội này nở rộ từ đồ án của học sinh lớp 12 là Zaakir Tameez vào mùa xuân qua tại trường Carnegie Vanguard, với một nhóm sơ khởi gồm các học sinh lớp 11 và 12 của các trường trung học Bellaire, Carnegie, Lamar, và Yates, cho đến một nhóm toàn khu học chánh đại diện cho hơn 30 trường trung học của chúng ta.

Những người trẻ sáng lạn, có nhận thức, tận tụy này có một tiếng nói trong trường mình, trong cộng đồng, và trong thế giới. Chín người trong bọn thật phấn khởi khi thăm các nhà lập pháp ở Austin vào dịp nghỉ mùa xuân, tìm hiểu về thủ tục lập pháp, và vận động cho sự giáo dục ấu nhi. Sau khi gặp những học sinh này, tôi rất vui để hỗ trợ chuyến đi của các em, cũng như ủy ban giáo dục HISD biểu quyết phê chuẩn tổ chức này.

Tổ chức “Student Congress” có chương mục Twitter riêng (@HISDStuCon), và một trang mạng (DearHISD.org). Chúng tôi hãnh diện về những nỗ lực tự điều hướng của họ để tạo sự khác biệt bởi sự quyết tâm – và nghĩ rằng mọi người lớn, đang đứng bên lề trong nền dân chủ, có thể học được một hai điều từ các học sinh này.