Uỷ Ban Giáo Dục HISD nhận $8.5 triệu tài trợ cho các chương trình chuẩn bị đại học

Ủy Ban Giáo Dục Khu Học Chánh Houston sẽ bỏ phiếu hôm thứ Năm để chính thức chấp nhận $8.5 triệu tài trợ cho các chương trình được đề ra để giúp các học sinh trung học II cấp vào đại học và tốt nghiệp.

Tổ chức “The Houston Endowment” đã tặng cho học khu hai ngân khoản khác nhau – $5.5 triệu và $3 triệu – trong tháng Hai. Ngân khoản $5.5 triệu sẽ được dùng để mở rộng chương trình EMERGE của học khu cho mọi trường trung học II cấp, trong khi $3 triệu tài trợ sẽ được dùng để phân phối 28 cố vấn mới cho các trường trong học khu.

TGĐ Terry Grier của HISD thông báo các tài trợ này vào tháng Hai trong bài diễn văn Tình Trạng Các Trường lần thứ sáu của ông.

“Các tài trợ độ lượng này sẽ giúp chúng tôi hướng dẫn và khích lệ học sinh trên hành trình từ trung học đến đại học – và sau cùng tốt nghiệp đại học,” Ts. Grier nói. “Bảo đảm học sinh sẵn sàng lên đại học thì chưa đủ. Chúng ta phải biết chắc là các em hoàn tất đại học. Các tài trợ này giúp chúng tôi thi hành đúng như vậy.”

Chương trình EMERGE nhằm nhận biết các học sinh nghèo, có khả năng và giúp các em được thu nhận vào tốt nghiệp các đại học Tier 1 và Ivy League. Học sinh trong chương trình này tham dự các khóa hội thảo vào đại học, trại học tập SAT và đi thăm các đại học để làm quen với đời sống đại học. chương trình cung cấp sự hỗ trợ cho từng học sinh, hầu hết các học sinh này nhận được học bổng trị giá hơn $200,000.

Ngân khoản $5.5 triệu từ Houston Endowment sẽ tài trợ hoàn toàn EMERGE trong ba năm tới và cho phép chương trình gia tăng gần gấp đôi sĩ số. Một kết quả là các viên chức học khu hy vọng số học sinh EMERGE tốt nghiệp theo các trường đại học nổi tiếng sẽ tăng hơn gấp đôi từ 100 năm nay lên đến 250 vào năm 2017. Ngoài ra, việc mở rộng này sẽ cung cấp các viên chức có khả năng làm việc với hàng ngàn học sinh khác. Mỗi năm, các điều hợp viên sẽ có thể làm việc chặt chẽ với thêm 750 học sinh lớp 10, 11 và 12, hỗ trợ thêm 1,000 học sinh Emerge của HISD và bắt đầu đến với khoảng 10,000 học sinh trẻ hơn.

Khu học chánh hiện có thể sử dụng số tiền trước đây để dành cho EMERGE để thành lập một nhóm 15 người quản lý vào đại học, là những người sẽ quyết tâm gia tăng sự chuẩn bị vào đại học cho học sinh. Nhóm này sẽ hoạt động trong các trường trung học II cấp để bảo đảm học sinh được giúp đỡ và dẫn dắt cần thiết để thành công.

Giống như tài trợ EMERGE, số tiền $3 triệu tài trợ các cố vấn đại học cũng sẽ gia tăng mãnh liệt khả năng của khu học chánh để bảo đảm học sinh sẵn sàng lên đại học. Số tiền này sẽ gia tăng hơn gấp đôi số cố vấn toàn thời gian sẵn sàng giúp các học sinh trong học khu. Các cố vấn này sẽ có một nhiệm vụ chính: bảo đảm học sinh vào đại học.

Những mở rộng chương trình này hy vọng sẽ gia tăng mạnh số học sinh vào đại học và tốt nghiệp ở tỉ lệ 20 phần trăm trong vòng ba năm tới. Học khu cũng hy vọng gia tăng số học sinh tốt nghiệp HISD vào các đại học bốn năm, số học sinh hoàn tất năm đầu và trở lại cho năm tới, và số đơn xin học bổng và trợ giúp tài chánh – cũng cùng số phần trăm này.