Chương trình văn hóa lưu động giúp ấp ủ việc yêu quý đọc sách

Bess the Book Bus”, một chương trình văn hóa lưu động toàn quốc, mới đây đã dừng chân ở Houston để cổ vũ văn hóa và chia sẻ thời giờ kể truyện cho học sinh HISD.

Xe buýt này, băng ngang Hoa Kỳ hàng năm, đã đến các trường tiểu học Barrick và Grissom hôm 22 tháng Tư. Jennifer Frances, người sáng lập xe buýt này, đã đọc lớn tiếng cho học sinh nghe tại hai trường, và sau đó các em được vào xe buýt và chọn một cuốn sách để giữ lại. Trên 430 học sinh vườn trẻ và mẫu giáo đã được sách miễn phí để khởi sự thư viện tại gia.

“Nhiều học sinh của chúng tôi xuất thân từ các gia đình nghèo mà sách vở – nhất là sách trẻ em –  được coi là xa xỉ,” Giám Đốc Văn Hóa HISD là Cindy Puryear nói. “Do đó, thật phấn khởi khi các em có được những cuốn sách riêng để giữ, đặc biệt đó là cuốn sách các em tự chọn lấy. Chúng tôi rất biết ơn các tổ chức như ‘Bess the Book Bus’ đã cho học sinh những cảm nghiệm này.”

“Bess the Book Bus” quyết tâm chia sẻ niềm vui đọc sách với các em nghèo. Xe buýt này được hình thành ở Tampa, Fla., năm 2002, và được đặt tên để vinh danh bà nội của Frances, bà Bess. Xe buýt này đã du hành đến tất cả 48 tiểu bang trong Hoa Kỳ và được tài trợ chỉ bởi những người độ lượng, gồm CITGO Petroleum, trả cho chi phí tiền xăng.

Trong 2015, “Bess the Book Bus” đã phục vụ trên 25,000 trẻ em trong 25 tiểu bang.