Biểu diễn bóng rổ giúp thiếu nữ HISD kiếm được học bổng đại học

Trong tháng Hai năm nay, hàng trăm nam học sinh thể lực có cơ hội kiêu hãnh đi trong thao đường với hy vọng kiếm được học bổng đại học, và một vài tuần trước đây, đến lượt các nữ học sinh – nhưng lần này là trong sân bóng rổ.

Trên 40 nữ học sinh lớp 11  và 12 chơi bóng rổ từ các trường HISD đã tham dự buổi trình diễn “Houston Choice Select Girls Basketball Showcase” vào ngày 18 tháng Tư. Sinh hoạt này được bảo trợ bởi Houston Area Coaches Association, Systems Basketball, Houston Parks & Recreation, với sự trợ giúp của sở Thể Lực HISD. Buổi này gồm những biểu diễn lấy banh trong tay đối thủ, và những lực sĩ tài năng mới từ các đại học, gồm Concordia, Le Tourneau, Paul Quinn, và Tyler, đã có mặt để theo dõi.

“Em rất thích sinh hoạt này,” học sinh trường North Forest High School là Joi Simmons nói. “Nó đem cho em một cơ hội để biểu diễn tài năng của em và nghĩ đến các đại học khác trong hiệp hội NAIA [National Association of Intercollegiate Athletics].”

“Tôi rất vui vì sau cùng các nữ học sinh trong thành phố đã có cơ hội này,” Huấn luyện viên đội bóng rổ nữ của North Forest High School là Jasmin Cardenas nói. “Tôi tốt nghiệp từ một trường HISD và lúc đó chỉ ao ước có được một cơ hội như thế này”.