Hội nghị “Parent Leader Summit” giúp các gia đình trang bị với thông tin

Hàng chục phụ huynh đã đến Trung Tâm Hỗ Trợ Giáo Dục Hattie Mae White hôm 16 tháng Năm để dự đại hội Phụ Huynh Lãnh Đạo Học Khu II (District II Parent Leader Summit). Sinh hoạt này đã nối kết trên 80 gia đình từ 46 trường khác nhau với các sở HISD và các tổ chức trong cộng đồng để chia sẻ thông tin về việc hỗ trợ phụ huynh, giáo dục đặc biệt, sự chọn trường, và nhiều điều khác. Sinh hoạt này còn có một vài tổ chức mà nó cung cấp cho phụ huynh những lựa chọn về cách kiếm tiền cho các trường của con em.

Chủ Tịch UBGD của HISD là Rhonda Skillern-Jones hợp tác với sở Sinh Hoạt Gia Đình và Cộng Đồng (FACE) để tổ chức, được sự bảo trợ bởi Kroger, Walmart, và Shipley’s. “Tôi muốn giúp tăng cường khả năng cho phụ huynh để tìm kiếm các nguồn năng và chia sẻ với các trường,” bà Skillern-Jones giải thích.

John Robinson, giám đốc của dịch vụ hỗ trợ gia đình cho “Houston Area Urban League” (HAUL) và nhà hoạt động văn hóa nổi tiếng, đã diễn thuyết về sự quan trọng của phụ huynh khi làm việc với các trường để gia tăng thành tích học vấn.

“Khi quý vị tham dự, quý vị trở nên người quyết định cho những cơ hội giáo dục của chính con em mình,” ông Robinson nói.

Các phụ huynh còn tham dự hội thảo bàn tròn về “Navigating HISD” được tổ chức bởi Phụ Tá TGĐ về Sinh Hoạt Gia Đình và Cộng Đồng là ông Jorge Arredondo, và đã có cơ hội để tham dự các khóa hội thảo về việc thành lập một tổ chức phụ huynh, các nguồn năng sẵn có của học khu, và các sinh hoạt trau dồi trong mùa hè.

Tổ chức Đại Hội Phụ Huynh Lãnh Đạo Học Khu II là lần sau cùng trong một chuỗi sinh hoạt được tổ chức bởi viện “Family Learning Academy” của HISD vào mùa xuân này. Để biết các sinh hoạt phụ huynh mới nhất cho niên khoá 2015–2016, vui lòng vào trang “Family Learning Academy”.