Tổng giám đốc HISD làm học sinh trường Bellaire ngạc nhiên với học bổng $10,000

<!–<!–
20150520_Scholarship – Images by Houston Independent School District

Tổng Giám Đốc Khu Học Chánh Houston Terry Grier đã làm chuyến thăm bất ngờ đến trường Trung Học Bellaire hôm thứ Tư để tặng cho một học sinh lớp 12 siêng năng và tận tụy với một học bổng đại học trị giá $10,000.

Giải thưởng này được trao cho Alisa Hamilton, người được Ts. Grier chọn vì cô quyết tâm thành công học vấn và tham dự sinh hoạt trường bất kể những thách đố hiển nhiên của riêng cô. Hamilton, là người vô gia cư, không sống với cha mẹ và làm việc bán thời gian để sinh sống. Cô làm điều này trong khi vẫn giữ được điểm hạng cao và tham dự trong câu lạc bộ DECA của trường.

“Em không bao giờ mong đợi điều này,” Hamilton nói. “Em không phải căng thẳng vì tiền đại học. Học bổng này sẽ giúp em rất nhiều. Em sẽ chú tâm đến việc học thay vì kiếm tiền.”

Học bổng này được trao cho Ts. Grier để tặng cho một học sinh xứng đáng của HISD, đó là một phần trong giải Green-Garner của Council of the Great City Schools (hội đồng các trường thành phố lớn), mà ông nhận được vào tháng Mười sau khi được chọn là “Urban Educator of the Year” (nhà giáo dục của năm) của tổ chức này.

Ts. Grier quyết định làm kinh ngạc em Hamilton với tiền học bổng sau khi nghe biết về sự tận tụy của em với trường và việc học hành bất kể những khó khăn riêng.

“Cô ta hiểu được những thực tại của thế giới này, và cô không để điều đó cầm chân cô lại,” Ts. Grier nói. “Cô biết là phải đi học và có điểm tốt, do đó tôi thấy vinh dự để được nhận biết cô vì sự kiên trì và chăm chỉ.”

Hamilton dự định theo học trường “East Texas Baptist University”, ở đây cô sẽ học toán với mục tiêu sau cùng là trở nên một kế toán viên về tư pháp. Ngoài học bổng cô nhận được từ Ts. Grier, Hamilton là một người được lãnh học bổng “2015 Children’s Defense Fund Beat the Odds Scholarship”  dành để thưởng cho những học sinh ngoại hạng đã vượt qua những trở ngại lớn lao trong đời để thành công học vấn.