Ủy Ban Giáo Dục HISD hé nhìn vào đề nghị ngân sách 2015-2016

Bất kể sự giảm bớt ngân sách tiểu bang, học khu tiếp tục nhấn mạnh đến tiền lương đáng kể cho giáo chức và hiệu trưởng cũng như gia tăng tiền thưởng song ngữ

Theo cơ cấu tài trợ hiện thời của tiểu bang, Khu Học Chánh Houston có thể mất $46.4 triệu tiền tài trợ tiểu bang cho niên khoá 2015-2016 vì giá trị bất động sản gia tăng trên toàn thành phố này.

Trưởng Ban Tài Chánh HISD là Ken Huewitt nhấn mạnh với các ủy viên rằng sự giảm sút lớn trong tài trợ tiểu bang được mong đợi bù đắp bởi tiền phát sinh bởi gia tăng giá trị bất động sản. Tổng quát, khi giá trị bất động sản trong học khu gia tăng, tiểu bang cung cấp ít tài trợ hơn – một thủ tục được gọi là “chiếm lại.” Tuy 80 phần trăm học sinh HISD xuất phát từ những gia đình lợi tức thấp, khu học chánh được coi là giầu bất động sản theo công thức tài trợ hiện thời của tiểu bang bởi vì giá trị bất động sản gia tăng.

Bất kể sự sút giảm này, HISD dự tính tiến bước với những đề nghị để tăng mạnh tiền lương giáo chức và hiệu trưởng và gia tăng tiền thưởng song ngữ trong nỗ lực giúp tuyển mộ trên toàn học khu.

Viễn ảnh ngân sách 2015-2016 được trình bày vào hôm thứ Năm trong khóa họp của Ủy Ban Giáo Dục HISD. Ủy ban phải chính thức phê chuẩn ngân sách vào tháng tới trước khi có hiệu lực.

Tiền lương và tiền thưởng gia tăng là một yếu tố ưu tiên trong viễn ảnh ngân sách cho niên khoá 2015-2016. Các ban quản trị đang đề nghị một sự gia tăng tiền lương sơ khởi của giáo chức để lên đến $50,500, mà nó sẽ giúp số tiền này khó cạnh tranh hơn và giúp cho nỗ lực tuyển mộ.

Khu học chánh còn nghĩ đến một kế hoạch để gia tăng tiền lương của các hiệu trưởng các trường trung học I và II cấp. Các hiệu trưởng này hiện kiếm được ít hơn các đồng nghiệp trong các khu học chánh lân cận. Sự gia tăng này sẽ giúp tiền lương khó cạnh tranh hơn.

Ở mức trung học I cấp, các hiệu trưởng của các trường chuyên biệt và K-8 sẽ được tăng lên đến $95,000, trong khi hiệu trưởng các trường toàn diện sẽ tăng lên đến $105,000. Ở mức độ trung học II cấp, các hiệu trưởng trường chuyên biệt sẽ tăng lên đến $115,000, các hiệu trưởng trường toàn diện sẽ tăng lên đến $130,000, và các hiệu trưởng của các trường toàn diện được coi là khó tìm được người thay thế sẽ được tăng lên đến $130,00 cộng với $20,000 tiền thưởng khi cam kết và ở lại.

Còn được đề nghị là sự gia tăng tiền thưởng song ngữ từ $1,250 đến $3,000. Đề nghị này sẽ làm cho tiền thưởng khó cạnh tranh hơn, nó sẽ tăng mạnh các nỗ lực tuyển mộ.

Để tài trợ cho sự gia tăng tiền lương và tiền thưởng, các ban quản trị HISD đề nghị đặt lại mục tiêu trong một số lãnh vực, kể cả tiền thưởng giáo chức ASPIRE. Cuối cùng, chương trình này có thể được tái lập nếu khu học chánh nhận được thêm tài trợ của tiểu bang.