Các học sinh lớp 12 chuẩn bị lên đại học ăn mừng trong Ngày Ký Tên Đại Học

<!–<!–
20150521_Academic – Images by Houston Independent School District

Gần 200 học sinh lớp 12 sắp tốt nghiệp từ HISD – nhiều người mặc áo thun đại học – đã ký tên vào giấy xác nhận ý định vào đại học hôm 21 tháng Năm, trong khi các phụ huynh hãnh diện cổ vũ họ. Các cờ hiệu và các biểu hiệu độc đáo đại học tại mỗi bàn ghi dấu các đại học được học sinh ưa thích trong tổ chức thường niên lần thứ ba “Academic Signing Day” (Ngày Ký Tên Đại Học), diễn ra tại Trung Tâm Phục Vụ Vùng 4.

Bốn đại diện từ các trường trung học HISD được vinh dự trong tổ chức này vì học giỏi, tham gia sinh hoạt trường, và khả năng vượt qua những trở ngại cá biệt. Nhiều học sinh sẽ là người đầu tiên trong gia đình vào đại học.

Chủ Tịch Ủy Ban Giáo Dục HISD là Rhonda Skillern-Jones đã có lời khích lệ các học sinh này. Bà nói, “Đừng nghĩ đây là bước sau cùng của trung học, nhưng là bước đầu tiên của cuộc đời còn lại của các em.” Bà chúc mừng những học sinh được nhận vào các đại học như Harvard, Princeton, và Stanford cho đến Đại Học Texas và Baylor.

Diễn giả chính và cũng là nguyên Cảnh Sát Trưởng Quận Harris là Adrian Garcia nói với học sinh là ông hãnh diện về họ và khích lệ họ hãy đền ơn bất cứ khi nào có thể. Ông nói, “Hãy xuất hiện trong cộng đồng khi các em về nhà. Hãy dìu dắt những người trẻ và tình nguyện tại trường mà các em đã theo học.”

Quản Lý Chương Trình EMERGE là Danny Rojas cũng có lời khích lệ, và Tyra Jenkins, một học sinh trường Lamar và ứng viên bằng tú tài quốc tế, em sẽ vào Đại Học Cornell vào mùa thu này, đã làm người điều khiển chương trình. Các tham dự viên khác gồm Trưởng Đồ Án Lớn Don Hare, Trưởng Trung Học I Cấp Michael Cardona, và Phụ Tá Đặc Biệt cho TGĐ là Dan Gohl. Đội thiếu sinh quân JROTC của trường Trung Học Sterling đã làm lễ chào cờ và hướng dẫn tuyên thệ trung thành với tổ quốc.

Ngày Ký Tên Đại Học được thành lập năm 2013 để đưa học sinh, ban quản trị, giáo chức, cố vấn trường, và phụ huynh đến với nhau để mừng các học sinh lên đại học, nhờ các học bổng học vấn. Lớp 2015 của HISD có nhiều người được nhận vào các trường hàng đầu và đã kiếm được trên $200 triệu học bổng và trợ giúp tài chánh.