Các sách ‘Chicken Soup’ để giúp học sinh cảm thấy thèm đọc sách

Một sự hợp tác mới giữa tổ chức Boniuk FoundationChicken Soup for the Soul đang giúp học sinh trong HISD và trên toàn thể Quận Harris phát triển sự ý thức văn hóa trong khi đồng thời xây dựng các khả năng đọc và viết.

Sự hợp tác này được khởi sự vào ngày 14 tháng Năm tại trường Tiểu Học Poe, ở đây một nhóm học sinh quy tụ để mở các thùng sách được giao cho thự viện của mỗi trường trong Quận Harris.

“Vào thời điểm khi sự ức hiếp, bạo động trong trường, và các thách đố tương tự khác là những vấn đề cần kíp, khởi xướng này cung cấp các nguồn văn hóa để hứng khởi trẻ em cũng như người lớn biết quý trọng sự đa dạng, tẩy chay sự rập khuôn, có những lựa chọn tốt, và xây dựng thêm các cộng đồng rộng mở,” Liz Philippi nói, bà là quản lý của Dịch Vụ Thư Viện HISD.

Nằm trong khởi xướng mới này, tổ chức Boniuk Foundation đang tặng sách Chicken Soup for the Soul cho tất cả các trường tiểu, trung học các cấp trong Quận Harris, và còn trang trải một nửa phí tổn cho các gia đình Quận Harris được đăng ký vào thư viện trực tuyến của Chicken Soup for the Soul, nó gồm hàng ngàn câu chuyện từ những cuốn sách bán chạy nhất trong hơn 20 năm qua bởi Chicken Soup for the Soul.

“Chúng tôi phấn khởi để hợp tác với Học Khu Houston và Chicken Soup for the Soul để bảo đảm mọi học sinh có được các thông tin bao gồm mọi vấn đề quan trọng cho giới trẻ ngày nay, gồm sự khoan dung, thương người, và chọn đúng,” Ts. Milton Boniuk nói. “Nhiệm vụ của chúng tôi tại tổ chức Boniuk là để cổ vũ sự khoan dung, tôn trọng, và lòng thương người trên toàn xã hội. Chúng tôi tin rằng việc nhắm đến các nguyên tắc này sẽ giúp hỗ trợ các chương trình chống ức hiếp trong trường.”

Một yếu tố thêm nữa cho khởi xướng này là chương trình truyền hình buổi sáng của CBS Saturday dành cho gia đình, sẽ chiếu trên toàn quốc khởi sự ngày 3 tháng Mười, 2015, và kéo dài 52 tuần lễ trên CBS.

“Chúng tôi luôn nhận biết giá trị của chuyện kể để truyền đạt các giá trị tốt và mở tâm trí của độc giả trước những ý tưởng mới,” Bill Rouhana nói, ông là CEO của Chicken Soup for the Soul. “Việc tổ chức Boniuk Foundation tặng sách Chicken Soup for the Soul cho HISD và các học sinh khác trong HISD, các phụ huynh và giáo chức cung cấp một dụng cụ quan trọng để cổ vũ sự khoan dung và khởi sự đối thoại về những vấn đề quan trọng.”

Muốn biết thêm thông tin về khởi xướng này, vui lòng vào trang mạng “Chicken Soup for the Soul” và nhấn vào nối kết Boniuk.